ข่าวสดวันนี้ มหาธีร์ โมฮัมหมัด มาเลเซีย

“มหาธีร์” เยือนออฟฟิศ “หัวเว่ย” ฟังสรุประบบ 5G

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเยือนสำนักงานหัวเว่ย ในกรุงปักกิ่งของจีน เพื่อชมเทคโนโลยีของบริษัท รวมถึงระบบ 5G เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 นายมหาธีร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางเยือน “ศูนย์สรุปข้อมูลผู้บริหารหัวเว่ยประจำกรุงปักกิ่ง” ประเทศจีน…

Home / NEWS / “มหาธีร์” เยือนออฟฟิศ “หัวเว่ย” ฟังสรุประบบ 5G

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเยือนสำนักงานหัวเว่ย ในกรุงปักกิ่งของจีน เพื่อชมเทคโนโลยีของบริษัท รวมถึงระบบ 5G

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 นายมหาธีร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางเยือน “ศูนย์สรุปข้อมูลผู้บริหารหัวเว่ยประจำกรุงปักกิ่ง” ประเทศจีน เพื่อฟังบรรยายเกี่ยวกับข้อมูลบริษัท และการสาธิตเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านโทรคมนาคม รวมถึงข้อมูลเครือข่าย 5G โดยการเยือนของนายมหาธีร์ครั้งนี้ มีนายเหริน เจิ้งเฟย ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทหัวเว่ยมาต้อนรับ

นายกฯ มาเลเซีย ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับข้อมูลทางเทคนิคด้านการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดของหัวเว่ย อาทิ 5G , ระบบการตรวจตรา และระบบคมนาคมไฮเทค ซึ่งหัวเว่ย ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดของโลก

อย่างไรก็ตาม การเข้าสู่ตลาด 5G ในสหรัฐฯ ของหัวเว่ย ได้ถูกปฏิเสธ เนื่องจากสหรัฐฯ อ้างถึงความไม่ปลอดภัยของระบบหัวเว่ย และแจ้งกับประเทศพันธมิตรว่า ไม่ควรใช้เทคโนโลยีของหัวเว่ย เนื่องจากอาจเป็นเครื่องมือในการจารกรรมข้อมูลโดยทางการจีน แต่หัวเว่ยปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

ด้านนายมหาธีร์ ได้เดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งตั้งแต่คืนวันพุธ โดยมีกำหนดการเยือนจีนเป็นเวลา 5 วัน เพื่อเข้าร่วมการประชุมเส้นทางสายไหม ศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 2