ข่าวสดวันนี้ ช่องทางพิเศษในสนามบิน ตรุษจีน นักท่องเที่ยว

เปิดใช้ ฟาสแทร็ค-อาเซียนเลน รองรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

ประเทศไทยเตรียมเปิดช่องฟาสแทร็ก และอาเซียนเลน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเมืองไทยในช่วงตรุษจีนนี้ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ในห้วงระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจีนจะหลั่งไหลเดินทางเข้ามา กว่า 300,000…

Home / NEWS / เปิดใช้ ฟาสแทร็ค-อาเซียนเลน รองรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

ประเทศไทยเตรียมเปิดช่องฟาสแทร็ก และอาเซียนเลน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ที่จะหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเมืองไทยในช่วงตรุษจีนนี้

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ในห้วงระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวจีนจะหลั่งไหลเดินทางเข้ามา กว่า 300,000 คน ในส่วนมาตรการรองรับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดช่องฟาสแทร็ก เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว       

โดยในวันที่ 29 มกราคม 2562 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธาน ซึ่งจะมีการเปิดให้บริการอีวีซ่าอย่างเป็นทางการเต็มระบบ รวมทั้งเปิดช่องฟาสแทร็คและอาเซียนเลน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในกลุ่มอาเซียนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ตลอดจนอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมประชุมอาเซี่ยน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำอาเซียน      

ซึ่งช่องฟาสแทร็ค แต่เดิมคือพรีเมี่ยมเลน แต่มีการปรับปรุงแต่เปลี่ยนชื่อให้เป็นไปตามสากล ทั้งนี้เชื่อว่าการเปิดให้บริการช่องทางดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจีนและชาวอินเดีย ที่เป็นเป้าหมายหลักของของการท่องเที่ยวไทย ให้นะกท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น