ข่าวสดวันนี้ ถูกหลอกโอนเงิน เกมส์ออนไลน์

อุทาหรณ์ ! หนุ่มวัย 25 โอนเงินเล่นเกมส์ออนไลน์ สูญเงินคืนเดียว 6 แสน

อุทาหรณ์ ! หนุ่มวัย 25 เสียเงินเกลี้ยงบัญชีคืนเดียว 6 แสน หลังถูกหลอกโอนเงินเล่นเกมส์ออนไลน์ ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะสมัครใจเอง หนุ่มเชียงใหม่วัย 25 ปี นำเอกสารการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารออนไลน์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก…

Home / NEWS / อุทาหรณ์ ! หนุ่มวัย 25 โอนเงินเล่นเกมส์ออนไลน์ สูญเงินคืนเดียว 6 แสน

อุทาหรณ์ ! หนุ่มวัย 25 เสียเงินเกลี้ยงบัญชีคืนเดียว 6 แสน หลังถูกหลอกโอนเงินเล่นเกมส์ออนไลน์ ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะสมัครใจเอง

หนุ่มเชียงใหม่วัย 25 ปี นำเอกสารการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารออนไลน์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ขอให้ตำรวจช่วยอายัดเงินในบัญชีปลายทาง พร้อมกับดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยระบุว่า ถูกหลอกลวงให้โอนเงินเข้าเล่นเกมส์ออนไลน์ สูญเงินไปคืนเดียวกว่า 6 แสนบาท

ผู้เสียหายรายนี้ เล่าว่า คืนวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปในเฟซบุ๊กพบมีการไลฟ์ชักชวนให้เข้าไปเล่นเกมส์ออนไลน์ อ้างว่าจะได้เงินง่ายๆ จากร่วมเล่นเกมส์ เมื่อลองสังเกตดูพบว่ามียอดผู้ชมนับพันราย แถมยังมีการแสดงความคิดเห็นที่ดูแล้วน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อโอนเงินสมัครสมาชิกไป 2,000 บาท จากนั้นได้ยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดเข้าไปในเว็บไซต์ โดยมีเกมส์ออนไลน์ให้เลือกเล่นจำนวนมาก

ปรากฏว่าได้ทดลองเล่นบาคาร่า แต่เสียเงินจึงหน้ามืดอยากได้เงินคืน โอนเงินไปอีก 9 ครั้ง ครั้งละ 50,000 – 100,000 บาท แต่ใช้เวลาไม่นานก็เสียหมดจึงเริ่มรู้ตัวว่าถูกหลอก ขณะที่เงินในบัญชีทั้งหมดเป็นของมารดาสำหรับหมุนเวียนทำธุรกิจก่อสร้าง จึงสับสนหมดหนทางไม่กล้าบอกใคร กระทั่งตัดสินใจบอกกับครอบครัวและเข้าแจ้งความในที่ สภ.ช้างเผือก โดยเชื่อว่าถูกล่อลวงให้เข้าไปเล่นเกมส์และถูกโกงด้วยระบบคอมพิวเตอร์

ขณะที่น้าชายของผู้เสียหายที่พาเข้าแจ้งความเชื่อว่า การชักชวนหรือล่อลวงผ่านโซเชียลมีเดีย อาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง หรือ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จึงเข้าแจ้งความเพื่อขอให้ตำรวจช่วยเหลือ พร้อมขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ชาวโซเชียลมีเดียรู้เท่าทันกลโกง

ด้าน ร.ต.อ. กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้เสียหายพบว่าเป็นการสมัครใจเข้าร่วมเล่นเกมส์ ผู้เสียหายเข้าใจดีอยู่แล้วว่าอาจต้องเสียเงิน  ซึ่งไม่เข้าข่ายการหลอกลวงฉ้อโกง จึงไม่สามารถรับแจ้งความเป็นคดีได้ ซึ่งต้องถือเป็นอุทาหรณ์กันต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้มีผู้เสียหายหลายรายที่เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 หรือ ศปอส.ภาค 5 ทั้งหมดถูกชักชวนในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้หากผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกลวง ให้เข้าแจ้งความเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามกฎหมาย