ข่าวภูมิภาค คนใจบุญ ช่วยหมา ทิ้งลูกหมา

ชื่นชม!! หนุ่มเมืองคอน ช่วยลูกหมา 4 ตัว ถูกนำมาทิ้งในหลุมริมถนน

ชาวเน็ตชื่นชม!! หนุ่มเมืองคอนช่วยลูกหมา 4 ตัว หลังถูกคนนำทิ้งไว้ในหลุมริมถนน ล่าสุดผู้ใจบุญอาสารับไปเลี้ยงทั้ง 4 ตัวแล้ว วันที่ 26 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล เฟซบุ๊ก “Mam…

Home / NEWS / ชื่นชม!! หนุ่มเมืองคอน ช่วยลูกหมา 4 ตัว ถูกนำมาทิ้งในหลุมริมถนน

ชาวเน็ตชื่นชม!! หนุ่มเมืองคอนช่วยลูกหมา 4 ตัว หลังถูกคนนำทิ้งไว้ในหลุมริมถนน ล่าสุดผู้ใจบุญอาสารับไปเลี้ยงทั้ง 4 ตัวแล้ว

วันที่ 26 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล เฟซบุ๊ก “Mam Rattanapun” ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ลูกสุนัขจำนวน 4 ตัว ถูกคนใจร้ายนำมาทิ้งไว้ในหลุมริมถนน พร้อมโพสต์ข้อความ “ใครนะ ช่างใจร้าย เอาหมามาปล่อยในท่อ มีใครสนใจจะรับอุปการะไหมค่ะ เจ้าบุญหลุมทั้ง 4 “

จากตรวจสอบภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บนถนนหมู่บ้านหนองเสม็ด พื้นที่หมู่ 7 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง เป็นภาพลูกสุนัขจำนวน 4 ตัว สภาพนอนซมตัวเปื้อนโคลน เห็นเพียงแววตา อยู่ก้นหลุมริมถนนที่มีการขุดเอาไว้เตรียมลงเสาไฟฟ้า โดยหลุมดังกล่าวลึกประมาณ 1.50 – 2.00เมตร หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเป็นจำวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมความมีน้ำใจของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่รีบช่วยเหลือลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว ขึ้นจากหลุมอย่างปลอดภัยทุกตัว นอกจากนี้ชาวเน็ตยังแสดงความคิดเห็นตำหนิคนใจร้ายที่นำลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว นำมาทิ้งในหลุมริมถนนดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mam Rattanapun ทราบชื่อนายชัยกร จริตงาม อายุ 38 ปี อยู่ ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านผ่านถนนเส้นดังกล่าว และได้ยินเสียงลูกสุนัข ส่งเสียงร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ จึงตัดสินใจจอดรถเดินตามหาที่มาของเสียง

จนกระทั้งพบลูกสุนัขจำนวน 4 ตัว อยู่ในก้นหลุมริมถนนที่มีความลึกประมาณ 1.50 – 2.00 เมตร ซึ่งเป็นหลุมที่ขุดเตรียมไว้ลงเสาไฟฟ้า โดยลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว สภาพตัวเปื้อนโคลนเห็นเพียงแววตาที่เศร้าสลด และมีท่าทางอิดโรยทั้ง 4 ตัว ตนจึงตัดสินใจช่วยลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว ขึ้นจากหลุม แล้วนำไปอาบน้ำล้างโคลนออก และพบว่าลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว มีสีดำ 3 ตัว และสีน้ำตาล 1 ตัว

โดยเป็นสุนัขเพศผู้ 3 ตัว และเพศเมีย 1 ตัว แต่ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขพันธ์อะไร อย่างไรก็ตามหลังจากตนช่วยลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว จึงนำเรื่องราวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อหาผู้ใจบุญเลี้ยง ซึ่งเพียงไม่นานมีผู้ใจบุญติดต่อและเดินทางมารับลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวไปเลี้ยงดูเรียบร้อยแล้ว

ภาพ : Mam Rattanapun


[เกร็ดความรู้]

รู้หรือไม่!! การที่เจ้าของนำสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยง ไปปล่อยทิ้งไม่ว่าจะตามวัดหรือตามสถานที่ต่างๆ มีความผิดทั้งสิ้น ซึ่งจากพระราชบัญญัติ ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ระบุไว้ใน “มาตรา 23 ห้ามมิให้เจ้าของสัตว์ปล่อย ละทิ้ง หรือกระทําการใดๆ ให้สัตว์พ้นจากการดูแล ของตนโดยไม่มีเหตุอันสมควร การกระทําตามวรรคหนึ่ง ไม่รวมถึงการโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองให้แก่ผู้ซึ่งประสงค์จะนําสัตว์ไปดูแลแทน” ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท!!