กลุ่มนักเรียนเลว ชูสามนิ้ว ผูกโบว์สีขาว

กลุ่ม ‘นักเรียนเลว’ รวมตัวขับไล่ ‘ณัฏฐพล’ รมว.ศึกษาธิการ

กลุ่มนักเรียนในนาม "นักเรียนเลว" นัดร่วมตัวร่วมชุมนุม บริเวณน้ากระทรวงศึกษาธิการ

Home / NEWS / กลุ่ม ‘นักเรียนเลว’ รวมตัวขับไล่ ‘ณัฏฐพล’ รมว.ศึกษาธิการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มนักเรียนในนาม “นักเรียนเลว” นัดร่วมตัวร่วมชุมนุม บริเวณน้ากระทรวงศึกษาธิการ
  • โดยมีการแสดงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาว ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และเป่านกหวีด
  • เพื่อขับไล่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้ (19 ส.ค.63) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ บริเวณน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มนักเรียนในนาม ” นักเรียนเลว ” ได้นัดร่วมตัวร่วมชุมนุม โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในระดับ มัธยมศึกษา ร่วมฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

หลายคนยังใส่ชุดนักเรียนและแสดงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาว ตามที่นักเรียนมัธยมรณรงค์เคลื่อนไหว ตามที่มีการประกาศเชิญชวนให้นักเรียนออกมาร่วมแสดงพลังปกป้องอนาคตของชาติ ออกมาปกป้องนักเรียนของเรา มีการผูกโบว์ขาวให้กระทรวง ชูสามนิ้วร้องเพลงชาติ และมาเป่านกหวีดขับไล่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ในเวลา 16.50 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เดินทางออกมาเพื่อรับฟังปัญหา กลุ่มนักเรียนได้พร้อมใจกันส่งเสียงตะโกนโห่ร้อง และเป่านกหวีดขับไล่ รมว.ศึกษาธิการ โดยแกนนำ ประกาศช่วงหนึ่งว่า หากรมว.ศึกษาธิการ อยากรับฟังปัญหา ให้ไปนั่งต่อแถว เหมือนที่ครูเคยส่งนักเรียนให้ไป “ไปต่อแถว ” ขณะเดียวกัน นายณัฏฐพล รมว.ศึกษาธิการ ก็เดินไปนั่งต่อแถวหลังสุด พูดคุยกับนักเรียนที่มาร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มนักเรียนได้กล่าวปราศรัย กล่าวตอนหนึ่งอีกว่า นักเรียนถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่ หลังจากที่มีการแสดงออกทางการเมืองในโรงเรียน พร้อมตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงห้ามเด็กยุ่งการเมือง เพราะการเมืองก็คือเรื่องหนึ่งในการศึกษาและอนาคตของเด็กเช่นกัน

‘ถ้าห้ามเด็กยุ่งการเมือง ก็ต้องถามว่า ทำไมทหารมายุ่งการเมืองเหมือนกัน วันนี้ถ้าการเมืองดี เราคงไม่มานั่งอยู่อย่างนี้ ถ้าการศึกษาดีการศึกษาไประดับโลกแล้ว‘