อาคารถล่ม เด็ก โรงเรียนถล่ม

เผาแล้ว! ‘น้องฌาดา’ เหยื่ออาคารโรงเรียนถล่มทับร่างดับ

เผาแล้ว ศพน้อง ฌาดา เด็กหญิงวัย 4 ขวบชั้นอนุบาลของโรงเรียนเอกชน ถูกผนังอาคารขอโรงเรียนถล่มทับเสียชีวิตคาที่ ขณะเกิดพายุฝนตกหนัก พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ร่ำไห้ ส่งดวงวิญญาณน้องสู่สุขติ พ่อขอไม่พูดถึงคดี ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย…

Home / NEWS / เผาแล้ว! ‘น้องฌาดา’ เหยื่ออาคารโรงเรียนถล่มทับร่างดับ

เผาแล้ว ศพน้อง ฌาดา เด็กหญิงวัย 4 ขวบชั้นอนุบาลของโรงเรียนเอกชน ถูกผนังอาคารขอโรงเรียนถล่มทับเสียชีวิตคาที่ ขณะเกิดพายุฝนตกหนัก พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ร่ำไห้ ส่งดวงวิญญาณน้องสู่สุขติ พ่อขอไม่พูดถึงคดี ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

วันที่ 26 เม.ย.2562  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่วัดกลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีพ่อ แม่ และญาติๆ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยน้อง ฌาดา เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์พายุฝนตกหนัง ทำผนังอาคารโรงเรียนเอกชนในพื้นที่ ต.บ้านเป็ด พังถล่มลงมาทับร่างขอน้อง ฌาดา จนเสียชีวิตคาที่ภายในอาคาร และมีผู้บาดเจ็บเป็นพ่อขอน้องฌาดา และครู รวมทั้งเด็กอนุบาลอีกรวม 5 คน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย.2562

ซึ่งเดินทางเข้ามาร่วมส่งดวงวิญญาณ ประกอบพิธีฌาปนกิจน้อง ฌาดา ไปสู่สุขติ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกเสียใจของผู้ที่เข้ามาร่วมงาน โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับพ่อของน้องฌาดา ที่ยังอยู่ในอาการเศร้าต่อการเสียชีวิตของลูกสาวคนเดียวว่า ในทางคดีครอบครัวขอไม่พูดถึง ซึ่งขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย และเผยถึงความทราบซึ้งในพระกรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานตะกร้าสิ่งของพระราชทานให้กับครอบครัว ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นเกียรติต่อวงศ์ตระกูลอันสูงสุด

ส่วนทางด้านคดีดังกล่าวผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า ขณะนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้สอบปากคำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ครบแล้ว รอเพียงอาทิตย์หน้า ผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยจะลงมาตรวจสอบอาคารเรียน โครงสร้างทั้งหมด

ทั้งนี้ การตรวจสอบในภาพรวมทั้งหมดนอกจากผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยแล้ว ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งเทศบาลตำบลบ้านเป็ด โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น พนักงานสอบสวน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เข้าร่วมตรวจสอบด้วย เมื่อทุกฝ่ายตรวจสอบแล้ว ก็จะมีการสรุปความเห็นส่งมายังพนักงานสอบสวน เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนของคดีดังกล่าวทั้งหมด คาดว่าทุกอย่างจะครบถ้วนภายในอาทิตย์หน้า จากนั้นก็จะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลที่เกี่ยวข้อง และสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนต่อไป