ข่าวสดวันนี้ จ้างเปิดบัญชี โรแมนซ์สแกม

จับสาวหลอกเหยื่อเปิดบัญชี เครื่อข่ายโรแมนซ์สแกมไนจีเรีย

จับสาวไทยร่วมกับสามีชาวไนจีเรีย หลอกเหยื่อเปิดบัญชี เพื่อใช้ในขบวนการโรแมนซ์สแกม เมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.ทิพวรรณ นาคกร อายุ 39 ปี…

Home / NEWS / จับสาวหลอกเหยื่อเปิดบัญชี เครื่อข่ายโรแมนซ์สแกมไนจีเรีย

จับสาวไทยร่วมกับสามีชาวไนจีเรีย หลอกเหยื่อเปิดบัญชี เพื่อใช้ในขบวนการโรแมนซ์สแกม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.ทิพวรรณ นาคกร อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ จ.125/2562 ลง 18 เม.ย.62 ข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมฯ”

เนื่องด้วย กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม สืบสวนหาข่าวและขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมหลอกลวงคนไทยผ่านสื่อออนไลน์ โดยหลังจากมีการกวาดล้างกดดันอย่างหนักทำให้สถิติคดีลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงมีพฤติกรรมการหลอกลวงเหยื่อคนไทย

จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า แก๊งโรแมนซ์สแกมชาวไนจีเรีย ได้ย้ายมาตั้งฐานอยู่ในประเทศมาเลเซีย และยังคงหลอกลวงประชาชนคนไทยอยู่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 กองบังคับการปราบปราม ได้สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า น.ส.ทิพวรรณ นาคกร ซึ่งเป็นภรรยาของ นายไซมอน สัญชาติ ไนจีเรีย หรือ (แอฟริกา)

เป็นผู้ทำหน้าที่ไปว่าจ้างคนที่รู้จักเปิดบัญชีธนาคารและบัตร ATM แล้วนำส่งมอบให้แฟนหนุ่มชาวไนจีเรียนำไปใช้ก่อเหตุหลอกลวงคนไทย โดยวิธีการสร้างตัวตนปลอมในเฟซบุ๊ก หลอกลวงเหยื่อที่เป็นหญิงไทยให้หลงรัก และยอมโอนเงินเข้าบัญชีที่เตรียมไว้ ทั้งนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว น.ส.ทิพวรรณฯ ได้ที่บริเวณหน้าอพาร์ทเม้นท์ ภายซอยติวานนท์ 32 ต.บางประสอ อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางสมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตร ATM และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวข้องจำนวนหลายรายการ

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านั้นตนเข้าไปเป็นลูกจ้างร้านอาหารตามสั่งภายในเรือนจำคลองเปรม จึงได้รู้จักกับ นายไซมอน สามีชาวไนจีเรีย ขณะนั้น นายไซมอน ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนร่วมแก๊งค์โรแมนซ์แสกม ซึ่งถูกจับกุมและจำคุกในเรือนจำคลองเปรม จึงได้คบกันสามี-ภรรยา

ก่อนเกิดเหตุ นายไซมอนฯ ได้ชักชวนให้ตนไปว่าจ้าง นายเติมพงษ์ ศรีพุด (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านั้น) เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย พร้อมบัตร ATM โดย นายเติมพงษ์ฯ ได้รับเงินว่าจ้างจำนวนเงิน 1,000 บาท เมื่อได้บัญชีธนาคารเรียบร้อยแล้ว น.ส.ทิพวรรณฯ จะนำบัญชีธนาคารไปให้ นายไซมอนฯ สามีชาวไนจีเรีย ใช้ในการก่อเหตุหลอกลวงเยื่อหญิงไทย เมื่อมีเงินที่ได้จากการหลอกลวงเยื่อตนจะเป็นผู้ไปกดเงินตามที่คำสั่ง นายไซมอนฯ ทุกครั้ง

 


www.csdpolice.com