ข่าววันนี้

ข่าวรอบวันนี้ – 17 ส.ค.63

ทั่วไทยยังมีฝน / แมนยูฯ พ่าย ตกรอบยูโรปา ลีก / แกนนำม๊อบ สอบถามเรื่องหมายจับที่ สน.สำราญราษฎร์

Home / NEWS / ข่าวรอบวันนี้ – 17 ส.ค.63

◾ ราคาน้ำมันดีเซลทุกชนิดลดลง 30 สตางค์ กลุ่มเบนซินคงที่ [มีผลพรุ่งนี้]

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ในกลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT) และ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ประกาศลดราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มดีเซลทุกชนิด 30 สตางค์ ส่วนกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอลล์คงเดิม มีผล 18 ส.ค. เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

โดยส่งผลให้ราคาใหม่เป็นดังนี้

  • แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 21.95 บาท
  • แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 21.68 บาท
  • E20 อยู่ที่ลิตรละ 20.44 บาท
  • E85 อยู่ที่ลิตรละ 18.19 บาท
  • เบนซิน เฉพาะปตท. อยู่ที่ลิตรละ 29.36 บาท
  • ดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 21.99 บาท
  • B10 อยู่ที่ลิตรละ 18.99 บาท
  • B20 อยู่ที่ลิตรละ 18.74 บาท

◾ กทม. จ่อเปิดถนนข้าวสาร หลังปรับปรุงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยมี คณะผู้บริหาร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำนักงานเขตพระนคร รายงานความคืบหน้าโครงการปรับปรุงพื้นที่ทำการค้า(พิเศษ) ถนนข้าวสาร ขณะนี้การดำเนินการทางด้านกายภาพแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว การจัดระเบียบแผงค้า กำหนดแผงค้าขนาดกว้าง 1.5 เมตร ยาว 2 เมตร

โดยสามารถจัดแผงค้าได้รวมทั้งสิ้น 240 แผง และจัดให้มีการเว้นระยะหัวถนนและท้ายถนน 30 เมตร แบ่งเวลาทำการค้า 2 ช่วงเวลา เตรียมเคาะวันอีกครั้งในช่วงเดือน ก.ย.นี้


◾ ประธานวุฒิสภา ชี้ข้อเรียกร้อง ยุบส.ว.ภายใน ก.ย.นี้ เป็นไปได้ยาก

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เปิดเผยถึงข้อเรียกร้องกลุ่มนักศึกษาให้ยุบสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ภายในเดือน ก.ย.นี้ หากไม่ดำเนินการจะมีการยกระดับการชุมนุม ว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวเป็นข้อเรียกร้องของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งต้องไปพิจารณาและหารือกับ ส.ว. คนอื่น

ในแง่ของความเป็นไปได้จำเป็นต้องดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมาย และคงจะเป็นไปได้ยากในทางนิติบัญญัติ ที่จะทำให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ย.นี้ เพราะไม่น่าจะทัน จึงต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษา และการคงอยู่ของ ส.ว. รวมทั้งการคงอยู่ของฝ่ายบริหารต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ


◾ ธปท.เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 4 และ 7 ก.ย.นี้

วันนี้ (17 ส.ค.63) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 13 ส.ค.63 กำหนดให้วันศุกร์ที่ 4 ก.ย.63 และวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.63 เป็นวันหยุดราชการชดเชยวันสงกรานต์

ธนาคารแห่งประเทศไทย พิจารณาแล้วเห็นสมควรกำหนดให้วันศุกร์ที่ 4 ก.ย.63 และวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.63 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (17 ส.ค.63) ผู้ป่วยยืนยันวันนี้ 1 ราย (รายที่ 3,378) ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้มาจากอินโดนีเซีย 1 ราย เข้าพักสถานกักกันของรัฐ ผ่านมาแล้ว 84 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 114 ของโลก


◾ ‘บิ๊กป้อม’ ชี้ม็อบปลดแอกเห็นต่างได้ แต่อย่าละเมิดสิทธิผู้อื่น

วันนี้ (17 ส.ค.63) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมประชาชนปลดแอก 3 ข้อ ซึ่งจะมีการยกระดับการชุมนุมในเดือนก.ย.นี้ ว่า เป็นความคิดเห็นของผู้ชุมนุม สามารถมีความคิดเห็นต่างได้ แต่อย่าไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม

ส่วนกรณีที่แม้จะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ แต่ไม่สามารถควบคุมการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมได้นั้น พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ก็ทำให้ได้ และไม่ตอบคำถามถึงจำนวนมวลชนที่มาร่วมชุมนุมวานนี้


◾ ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดราคาปรับลดลง

ทันทีที่เปิดตลาดในเช้าวันนี้ (17 ส.ค.63) เมื่อเวลา 09:25 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 ราคาปรับลดลง 50 บาท และปรับครั้งที่ 2 ในเวลา 11:13 น. ราคาปรับขึ้น 50 บาท โดย

  • ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 28,500 บาท ขายออกบาทละ 28,600 บาท
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 27,985.36 บาท ขายออกบาทละ 29,100 บาท

◾️จับตาราคาทองคำเช้าวันนี้

ในช่วง 1-2 วันนี้ ราคาทองคำเริ่มทรงตัวและลดลงตามลำดับ ทำให้ในเช้าวันนี้ คาดว่า ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงอีก


◾️แกนนำม๊อบประชาชนปลดแอก เข้าแสดงตัว สอบถามเรื่องหมายจับ

เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากจบการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก กลุ่มแกนนำจำนวน 31 คน นำโดย ทนายอานนท์ นำภา ได้เดินเท้าไปยัง สน. สำราญราษฎร์ เพื่อแสดงตัวและสอบถามความคืบหน้าในเรื่องของหมายจับแกนนำทั้ง 31 คน

ซึ่งผลการพูดคุยพบว่า ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ จึงได้เดินทางกลับออกมาจากสน.สำราญราฎร์


◾️ผลบอล ยูโรปา ลีก เมื่อคืนนี้

ผลบอล ยูโรปา ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเตะกัน 1 คู่ระหว่าง เซบียา กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลปรากฎว่า เซบียา เอาชนะไปได้ 2-1


◾️ ทั่วไทยวันนี้มีฝนตกต่อเนื่อง -ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ (17 ส.ค.) ว่า ประเทศไทยจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่ง ในพื้นที่บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก-ฝนตกสะสมไว้ด้วย

| พยากรณ์อากาศวันนี้ >>>