กสทช. ศูนย์ USO Net

USO Net ศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตชุมชน เปิดมิติโลกสื่อสารไร้สายสู่ชุมชน

กสทช. จัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตชุมชน ศูนย์ USO Net เพื่อเปิดเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ในพื้นที่ชายขอบและพื้นที่ห่างไกล การจัดให้มีบริการศูนย์ USO Net ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือสำนักงาน กสทช. เพื่อลดช่องว่างและเติมเต็มทางการเรียนรู้ให้กับชุมชน…

Home / NEWS / USO Net ศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตชุมชน เปิดมิติโลกสื่อสารไร้สายสู่ชุมชน

กสทช. จัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตชุมชน ศูนย์ USO Net เพื่อเปิดเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ในพื้นที่ชายขอบและพื้นที่ห่างไกล การจัดให้มีบริการศูนย์ USO Net ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือสำนักงาน กสทช. เพื่อลดช่องว่างและเติมเต็มทางการเรียนรู้ให้กับชุมชน โดยนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาเป็นเครื่องมือให้ใช้ในการเพิ่มศักยภาพด้านการศึกษา การเรียนรู้เพื่อการประกอบอาชีพของคนทุกกลุ่มในชุมชน

โดยภายในศูนย์ USO Net มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ให้บริการจำนวน 11 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็น พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ USO Net คอยดูแล ให้คำแนะนำในการใช้อุปกรณ์ต่างๆและการเข้าใช้งานระบบสารสนเทศ นอกจากนี้ กสทช. ยังได้จัดทำคู่มือประจำศูนย์อินเทอร์เน็ต ศูนย์ USO Net เพื่อให้หน่วยงานผู้รับมอบมีความเข้าใจเบื้องต้นถึงการจัดให้มีบริการศูนย์ USO Net โดยให้บริการฟรีแก่ประชาชนตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี

สิ่งสำคัญนอกเหนือจากเครื่องมือเครื่องใช้ที่สำคัญแล้ว กสทช. ยังจะได้จัดให้มีการอบรมในด้านทักษะความรู้ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ การใช้งานบริการโทรคมนาคมพื้นฐานตลอดจนมีทักษะความรู้ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างสูงสุด รวมถึงการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อตัวเอง ครอบครัว และชุมชน ของกลุ่มเป้าหมายทางสังคมได้แก่ กลุ่มครูและบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มนักเรียน กลุ่มประชาชน กลุ่มบุคลากรประจำศูนย์ USO Net กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม คนชรา ผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มคนพิการ

ในอนาคตโลกของเทคโนโลยีสื่อสารจะยังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ศูนย์ USO Net จะเป็นศูนย์กลางของแหล่งเรียนรู้ที่จะให้ชุมชนได้ต่อยอดความรู้ และเลือกใช้ประโยชน์จากโลกสื่อสารไร้สายได้อีกมากมายต่อไปในอนาคต