วิ่งมาราธอน

จวกยับ! วิ่งมาราธอนดังลพบุรี จัดงานสุดห่วย ปล่อยคนเป็นฮีตสโตรกนอนรอเป็นชั่วโมง

จวกยับ! งานวิ่งมาราธอนดังลพบุรี จัดงานสุดห่วย ประกาศรางวัลผิดมั่วซั่ว ปล่อยคนเป็นฮีตสโตรกนอนรอรถพยาบาลเป็นชั่วโมง กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก LilFrog Firm ออกมาโพสต์แฉงานวิ่งมาราธอนที่ จ.ลพบุรี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / จวกยับ! วิ่งมาราธอนดังลพบุรี จัดงานสุดห่วย ปล่อยคนเป็นฮีตสโตรกนอนรอเป็นชั่วโมง

จวกยับ! งานวิ่งมาราธอนดังลพบุรี จัดงานสุดห่วย ประกาศรางวัลผิดมั่วซั่ว ปล่อยคนเป็นฮีตสโตรกนอนรอรถพยาบาลเป็นชั่วโมง

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก LilFrog Firm ออกมาโพสต์แฉงานวิ่งมาราธอนที่ จ.ลพบุรี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา มีการจัดการรับรางวัลที่ไม่มีมาตรฐาน นักวิ่งต้องมารอเป็นชั่วโมงเพื่อรับถ้วยรางวัล ขณะที่มีการแจกรางวัลไม่ตรงกับอันดับ นอกจากนี้ มีนักวิ่งรายหนึ่งมีอาการป่วยคล้ายกับเป็นฮีตสโตรก แต่กลับไม่มีทีมงานมาช่วยเหลือ ปล่อยให้นักวิ่งพยาบาลผู้ป่วยกันเอง และเมื่อถามหารถพยาบาล ซึ่งผู้ป่วยนอนรออยู่เป็นชั่วโมงจนตัวซีด ถึงจะมีรถพยาบาลมาช่วยเหลือ โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

ที่สุดของความห่วยแตก!!!! ในวันนี้ค่ะ #วิ่งเมืองลิงถิ่นเมืองรบ การรับรางวัลที่แย่!!! ห่วย!ที่สุด ไปมาหลายมางานไม่เคยเจองานที่ห่วยแตกระดับนี้ คือ ตัวเราไม่ได้รางวัลนะคะ แต่คุณพ่อวิ่ง 21k แล้วติดอันดับ 4 งานนี้มีชิพทามนะคะ แต่!! พอปริ้นสลิปไปขอป้ายแขวนแต่ยังไม่แจก เราก็เข้าใจว่าอาจจะเหมือนงาน อื่นๆที่ ต้องรายงานตัวก่อนถึงจะให้ แต่เปล่าค่ะ กลับไปอีกทีเอาป้ายคล้องที่ 5 มาให้พ่อเรา (พ่อเราได้ที่4ในใบรายงานผลก็มีชื่อค่ะ) ทีมงานทำไรไม่ได้ แก้ไขอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง การรับรางวัลมั่วมากถึงมากที่สุด น้องชายเราในสลิปผลได้ที่ 6 แต่ทีมงานเอาป้ายที่ 4 มาคล้อง คือ!!!? นี้ขนาดมีชิพทามยังขนาดนี้เลย

ตามกำหนดการ รับรางวัล 7 โมง ทุกคนรอมาเป็นชั่วโมง แดดก็ร้อนมากๆ ก็ไม่มีการแจก บอกไม่ขึ้นเวทีแล้ว รับหลังเวที และแล้วความจังไรก็เกิดขึ้น 5k ไม่มีชิพ ก็มั่วซั่วในการให้ ในใบผลไฟนอลเป็นคนนึง ที่คนที่คล้องป้ายเป็นอีกคนนึง มีสำรอง 1 2 3 4 บ้าบอไปหมด เกิดการโกลาหลแบบในคลิป พอคนเริ่มโวยวายก็อ้างว่ามีในเรื่องของผู้ใหญ่ คือ สงสารน้องคนนึง5k ป้ายคล้องคอน้องที่ 1 แต่น้องไม่ได้ถ้วย เพราะเอาถ้วยให้คนที่แขวนป้ายที่1 แต่เขียนด้านหลังป้ายว่า สำรองจ้า

มีคนป่วย เหมือนจะฮีทสโตรค นอนแย่อยู่เป็นชั่วโมง ไม่มีทีมงานมาสนมาแล ปล่อยให้นักวิ่งพยาบาลกันเองจ้า ตามทีมงานบอกรถพยายาลล่ะ บอกพยาบาลกลับไปแล้ว ได้หรอ นี่วิ่งบริจาคเงินโรงพยาบาลนะ งานยังไม่จบเลยอะ ทำแบบนี้ก็ได้หรอ สงสารพี่คนป่วยมาก นอนรอจนตัวซีด กว่าจะได้รถพยาบาลมา บอกตามตรงเลยนะคะผิดหวังมากๆ กับงานห่วยแตกแบบนี้ ถ้าดูแลคนไม่ได้ บริหารจัดการคนไม่ได้ ก็อย่าจัดเลย ถ้าเกิดพี่ที่ป่วยเค้าเป็นอะไรขึ้นมาจะเป็นยังไง ท้ายสุดพอไปต่อคิวรับหลังเวที มีคนเอาถ้วยพ่อไปแล้วค่ะที่ 4 ทีมงานถามว่าเอาที่ 3 ไปแทนได้มั้ยคะ  พ่อเลยบอกว่าไม่เอาละกัน ไม่ใช่ของผม ใครมีประสบการร่วมกันในวันนี้แชร์กันหน่อยค่ะ ไม่ไหวจริงๆ

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ นักวิ่งรายอื่นที่มาร่วมวิ่งงานดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าน้ำดื่มให้กับนักวิ่งไม่เพียงพอ อีกทั้งเกลือแร่ที่แจกเป็นเกลือแร่ผสมน้ำ แก้วน้ำไม่พอจนนักวิ่งต้องใช้ฝาเหยือกตักดื่มน้ำด้วย

 

ภาพจาก LilFrog Firm