กกต ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

‘ธนาธร’ เข้าชี้แจ้ง กกต. ปมโอนหุ้นสื่อ แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าชี้แจงต่อ กกต. กรณีหุ้นบริษัทสื่อฯ วี-ลัค มีเดีย ท่ามกลางมวลชนที่มาปักหลักรอให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก วันนี้ ( 30 เม.ย. 62 )…

Home / NEWS / ‘ธนาธร’ เข้าชี้แจ้ง กกต. ปมโอนหุ้นสื่อ แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าชี้แจงต่อ กกต. กรณีหุ้นบริษัทสื่อฯ วี-ลัค มีเดีย ท่ามกลางมวลชนที่มาปักหลักรอให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

วันนี้ ( 30 เม.ย. 62 ) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (Office of the Election Commission of Thailand) ECT นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มาพร้อมเอกสารเต็มลังทั้งหมด 26 รายการ เพื่อชี้แจงต่อกกต. หลังมีมติแจ้งข้อหานายธนาธร ว่าอาจเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรณีหุ้นบริษัทสื่อฯ วี-ลัค มีเดีย ท่ามกลางมวลชนที่มาปักหลักรอให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้ถ้อยคำกับ กกต.พร้อมนำหลักฐานมาแสดงข้อเท็จจริง กรณีถูกยื่นร้องเรียนต่อ กกต.ในการถือครองหุ้นสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งในวันนี้เดินทางมาพร้อมกับว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่สวมใส่เสื้อยืดสีขาว สกรีนข้อความว่า “เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน” พร้อมด้วยกลุ่มประชาชนจำนวนมากที่มารอให้กำลังใจ พร้อมกับชูมือทำสัญลักษณ์ 3 นิ้ว

ทั้งนี้ นายธนาธร เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาด้วยความสบายใจและไม่มีความกังวลใดๆเพราะเชื่อมั่นในหลักฐานที่มี ซึ่งยืนยันว่าได้โอนหุ้นทั้งหมดก่อนรับสมัครเลือกตั้งแล้ว

โดยยืนยันว่ามีการโอนหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ก่อนวันลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมาทั้งหมด ส่วนหลักฐานที่เป็นใบสั่งและการขับรถเร็วนั้นได้แสดงไปแล้วและในวันเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายไปคอยอำนวยความสะดวกให้คณะในวันดังกล่าว มีการเก็บภาพไว้ นำมาเป็นหลักฐานให้กับเราได้

และเชื่อมั่นว่าในวันที่ 9 พฤษภาคมจะได้รับประกาศรับรองเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้ไม่เชื่อมั่น กระแสที่ถูกปลุกขึ้นมาไม่มีข้อเท็จจริงที่จะมาหักล้างสิ่งที่ตนเองเคยออกมายืนยันกับสาธารณชนก่อนหน้านี้ ดังนั้นไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก สามารถชี้แจงในทุกประเด็น พร้อมขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจวันนี้

ส่วนที่นายธนาธรและนายปิยบุตร ออกมาชี้แจงข้อมูลไม่ตรงกันนั้น อยากให้คณะกรรมการเลือกตั้งให้ความสำคัญในเรื่องการนับคะแนนที่ไม่เท่ากันถึง2ครั้งในเขต1จังหวัดนครปฐม และควรออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยจัดการเลือกตั้งใหม่และประสานทุกจังหวัดให้ออกมาเปิดเผยผลคะแนนของทุกหน่วยด้วย

ส่วนกรณีที่มีคนร้องเรียนให้สอบ 11 ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่องของการถือครองหุ้น นายธนาธรว่า กรณีนี้เชื่อว่าไม่ต่างจากตนเอง หากมีการเอาผิดทั้ง 11 คน ก็ถือเป็นมาตรฐานที่สามารถเอาผิดกับผู้สมัครพรรคการเมืองอื่นได้ เพราะพรรคอนาคตใหม่มีหลักฐานผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายพรรคที่ถือหุ้นสื่อเช่นกัน

นายธนาธฝากไปถึงนักร้องเรียน ที่อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จ มีความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. หากไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนออกมาร้องเรียน