ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ เจ้าชายฮิซาฮิโต

จับได้แล้ว ชายต้องสงสัย ซุกมีดใต้โต๊ะเรียน เจ้าชายฮิซาฮิโตะ

จับแล้วชายต้องสงสัย ซุกมีดใต้โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโต เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุจูงใจ เร่งสอบสวน จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบมีดทาสีมพู  2 เล่ม  ถูกซุกอยู่ใต้โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโต พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น ก่อนจะสืบทราบต่อมาว่ามีชายต้องสงสัยแอบอ้างเป็นคนงานก่อสร้างเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว แต่ไม่ทราบที่มาที่ไปของการก่อเหตุในครั้งนี้นั้น (อ่านข่าว :…

Home / NEWS / จับได้แล้ว ชายต้องสงสัย ซุกมีดใต้โต๊ะเรียน เจ้าชายฮิซาฮิโตะ

จับแล้วชายต้องสงสัย ซุกมีดใต้โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโต เบื้องต้นยังไม่ทราบเหตุจูงใจ เร่งสอบสวน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบมีดทาสีมพู  2 เล่ม  ถูกซุกอยู่ใต้โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโต พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ แห่งญี่ปุ่น ก่อนจะสืบทราบต่อมาว่ามีชายต้องสงสัยแอบอ้างเป็นคนงานก่อสร้างเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว แต่ไม่ทราบที่มาที่ไปของการก่อเหตุในครั้งนี้นั้น (อ่านข่าว : ญี่ปุ่นเร่งล่าผู้ไม่หวังดี ซุกมีด 2 เล่มใต้โต๊ะนักเรียนเจ้าชาย ‘ฮิซาฮิโตะ’)

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางการของญี่ปุ่นสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือ คาโอรุ ฮาเซกาวะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมตัวสอบสวนถึงเหตุจูงใจ  สำหรับ เจ้าชายฮิซาฮิโตะ ทรงเป็นพระโอรสองค์ที่ 3 และพระโอรสพระองค์แรกในเจ้าชายฟุมิฮิโตะ เจ้าชายอากิชิโนะ กับเจ้าหญิงคิโกะ พระชายา

และพระองค์ยังทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่สามในการสืบราชบัลลังก์ญี่ปุ่น โดยพระองค์ถือว่าเป็นพระราชนัดดาชายเพียงพระองค์เดียวในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ

ขณะที่การคุกคามเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ของญี่ปุ่นถือว่าเกิดขึ้นน้อยมาก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 1975 เมื่อสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ เกือบโดนระเบิดขวด เมื่อครั้งเยือนเมืองโอกินาวา ซึ่งเปนพื้นที่หลักของสงครามโลกครั้งที่ 2