JS 100 กระทรวงแรงงาน แรงงาน แอพพลิเคชั่น SOS

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับวิทยุ JS 100 เปิดตัวแอพฯ SOS ช่วยแรงงาน

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับวิทยุ JS 100 เปิดตัวแอพฯ SOS ช่วยเหลือผู้ประกันตน 16 ล้านคน และแรงงานนอกระบบกว่า 20 ล้านคน วันที่ 30 เมษายน…

Home / NEWS / กระทรวงแรงงาน ร่วมกับวิทยุ JS 100 เปิดตัวแอพฯ SOS ช่วยแรงงาน

กระทรวงแรงงาน ร่วมกับวิทยุ JS 100 เปิดตัวแอพฯ SOS ช่วยเหลือผู้ประกันตน 16 ล้านคน และแรงงานนอกระบบกว่า 20 ล้านคน

วันที่ 30 เมษายน 2562 พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหารเคลือแปซิฟิคกรุ๊ปผู้ดำเนินการสถานีวิทยุ จส. 100 ในเครือกองทัพบก เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานและสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก จส. 100

เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการเปิดใช้งานระบบ JS100 แอพพลิเคชั่น ฟังชั่น SOS ช่วยแรงงาน โดย JS100 เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประกันตนจำนวน 16 ล้านคน และแรงงานนอกระบบกว่า 20 ล้านคนซึ่งเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ

สำหรับ SOS ช่วยแรงงานเป็นแอพพลิเคชั่นของ JS 100 แอพพลิเคชั่นถือเป็นการเปิดก้าวใหม่ของกระทรวงแรงงานในการใช้เทคโนโลยีเพื่อใช้ในการส่งเสริมสวัสดิภาพและคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนและแรงงานนอกระบบ ซึ่งสามารถเข้ามาช่วยผู้ประกันตน

ด้วยระบบที่มีความทันสมัยใช้ง่ายสะดวกและรวดเร็วลดขั้นตอนในการแจ้งเหตุสามารถเป็นที่พึ่งให้กับแรงงานได้ เช่น การฝึกอาชีพเพื่อการมีงานทำ กรณีการจ้างงานไม่เป็นธรรม นายจ้างทำร้ายร่างกาย หรือถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ

โดยจะเริ่มเปิดให้แรงงานจากทั่วประเทศ สามารถเข้าใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้ผ่านทาง JS100 แอพพลิเคชั่น ตลอด 24 ชั่วโมง

คำอธิบายฟังก์ชั่น SOS JS100 แอพพลิเคชั่น และวิธีการใช้งาน

– ฟังก์ชั่น SOS เป็นบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่ไม่ใช่แค่การโทรออก แต่แอพจะส่งตำแหน่งที่อยู่และข้อมูลผู้ใช้งานเบื้องต้นมาให้เจ้าหน้าที่ หากคุณต้องการความช่วยเหลือ เพียงเปิดแอพ JS100 แล้วกดปุ่ม SOS ด้านขวาบน ซึ่งถูกออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่เห็นชัดและกดง่ายที่สุดในยามฉุกเฉิน

– กดยืนยันการขอความช่วยเหลืออีกครั้ง แอพจะกำหนดรหัสให้คุณ 4 หลัก ให้คุณจำรหัสที่ได้รับไว้ แล้วกดโทรออกไปยัง Call Center พิเศษของ จส.100 ได้ทันที

– กรณีผู้ใช้ iPhone เนื่องจาก Apple กำหนดว่า การโทรออกแบบพิเศษต้องลงทะเบียนบัตรเครดิตและชำระเงินเป็นรายเดือน ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานบางกลุ่มไม่สะดวกในกรณีฉุกเฉิน JS100 จึงกำหนดให้เป็นการกดตกลงเพื่อคัดลอก(Copy) เบอร์โทรศัพท์พิเศษแทน

– จากนั้นให้ผู้ใช้งานนำเบอร์นี้ไปวาง(Paste) ในหน้าจอเพื่อกดโทรออกตามปกติ

– Call Center พิเศษของ JS100 เป็นเจ้าหน้าที่ที่คัดเลือกมาโดยเฉพาะสำหรับการให้ความช่วยเหลือ ทันทีที่รับสาย ให้คุณแจ้งรหัส 4 หลักที่ได้รับ เจ้าหน้าที่จะกรอกลงระบบ Event Management System (EMS) ที่ใช้ฐานข้อมูลแผนที่ของ Nostra Map มีความละเอียดแม่นยำสูง แสดงตำแหน่งของผู้ใช้งานและข้อมูลส่วนบุคคลเบื้องต้น

– ทำให้การประสานงานให้การช่วยเหลือทำได้ตรงจุดเกิดเหตุและรวดเร็ว ไม่ว่าผู้กดขอรหัสจะเป็นผู้ต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุตรงหน้าก็ตาม ทั้งนี้รหัส 4 หลัก เป็นการกำหนดขึ้นเพื่อระบุพิกัดในขณะนั้น ไม่สามารถติดตามตัวได้ และจะมีอายุการใช้งานไม่เกิน 60 นาที นับจากการกดขอรหัส

– ที่สำคัญอย่าลืมกดลงทะเบียนผู้ใช้งานให้เรียบร้อย โดยสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลเพิ่มเติมที่เมนู Setting ให้ครบถ้วน ทั้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ และรูปภาพ ซึ่งเจ้าหน้าทีจะเห็นเฉพาะตอนกรอกรหัส เป็นประโยชน์กับตัวคุณเองในกรณีฉุกเฉิน รู้เช่นนี้แล้ว ดาวน์โหลดแอพ JS100 ติดตัวไว้ รับรองอุ่นใจแน่นอน