ข่าวสดวันนี้ บิน ลาเดน ลูกชายบิน ลาเดน อัลกออิดะห์

สหรัฐตั้งค่าหัว ฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชาย บิน ลาเดน 1 ล้านดอลลาร์ฯ

ทางการสหรัฐ ตั้งค่าหัว ฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชาย โอซามา บิน ลาเดน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังพบเป็นผู้นำคนสำคัญของกลุ่มอัลกออิดะห์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ mirror.co.uk ได้มีการรายงานว่า…

Home / NEWS / สหรัฐตั้งค่าหัว ฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชาย บิน ลาเดน 1 ล้านดอลลาร์ฯ

ทางการสหรัฐ ตั้งค่าหัว ฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชาย โอซามา บิน ลาเดน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังพบเป็นผู้นำคนสำคัญของกลุ่มอัลกออิดะห์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์ mirror.co.uk ได้มีการรายงานว่า ทางการสหรัฐได้ประกาศตั้งค่าหัวนายฮัมซา บิน ลาเดน บุตรชายของนายโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ที่ถูกสหรัฐฯ สังหารไปก่อนหน้านี้ หลังจากสืบทราบว่า เขา (ฮัมซา บิน ลาเดน) คือผู้นำคนสำคัญของกลุ่มคนปัจจุบัน

โดยค่าหัวที่ทางการสหรัฐฯ ตั้งไว้เพื่อมอบให้กับคนที่แจ้งเบาะแสที่กบดานของนายฮัมซาเป็นเงินถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้แม้ว่าไม่มีใครรู้ที่อยู่ของเขาเป็นหลักแหล่ง แต่มีการคาดการณ์ว่า ตอนนี้เขาคงอยู่ระหว่างพรมแดนอัฟกานิสถาน-ปากีสถาน หรือกระทั่งบางส่วนของอิหร่าน

สำหรับ ฮัมซา บิน ลาเดน เป็นบุตรชายคนโปรดของ บิน ลาเดน เนื่องจากมีจดหมายหลายฉบับยืนยันว่าเขาได้มอบหมายให้ฮัมซา เป็นผู้นำอัลกออิดะห์แทนเขา เพราะเป็นบุตรที่อยู่ใกล้ชิด บิน ลาเดนมากที่สุด รวมถึงเขามีความต้องการสูงที่จะสานต่อแนวทางของผู้เป็นพ่อ

ซึ่งเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ฮัมซา ได้ส่งคลิปทั้งภาพและเสียง ปลุกระดมให้สมาชิกของกลุ่มปฏิบัติการโจมตีสหรัฐ และพันธมิตรตะวันตก เพื่อแก้แค้นที่สหรัฐสังหารบิดาของเขาเมื่อปี 2011 ระหว่างที่หลบซ่อนของเขาในประเทศปากีสถาน ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของเครือข่ายก่อการร้ายอัลเคดา ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ เมื่อ 11 ก.ย. 2001