ข่าวงู ข่าวสดวันนี้ งูเหลือม

คลิปนาทีงูเหลือม โผล่ห้องนอนกลองดึก ก่อนเจ้าของตกใจถาม เจ้ามาได้ไง ??

คลิประทึก! คุณป้าใจกล้าถามงู เจ้ามาได้ไง ? หลังเลื้อยเข้าห้องนอน ฉกเท้ากลางดึก  โชคดีไร้บาดเจ็บ วันนี้ (1 มี.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก มีผู้คนจำนวนมากได้พากันส่งต่อคลิปจากเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายช่าง อ้วนดำ ที่ได้เผยเห็นภาพระทึกขณะเกิดเหตุงูเหลือมตัวหนึ่งเลื้อยเข้าไปในห้องนอนกลางดึก สร้างความตื่นตกใจให้กับเจ้าของห้องเป็นอย่างมาก…

Home / NEWS / คลิปนาทีงูเหลือม โผล่ห้องนอนกลองดึก ก่อนเจ้าของตกใจถาม เจ้ามาได้ไง ??

คลิประทึก! คุณป้าใจกล้าถามงู เจ้ามาได้ไง ? หลังเลื้อยเข้าห้องนอน ฉกเท้ากลางดึก  โชคดีไร้บาดเจ็บ

วันนี้ (1 มี.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก มีผู้คนจำนวนมากได้พากันส่งต่อคลิปจากเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายช่าง อ้วนดำ ที่ได้เผยเห็นภาพระทึกขณะเกิดเหตุงูเหลือมตัวหนึ่งเลื้อยเข้าไปในห้องนอนกลางดึก สร้างความตื่นตกใจให้กับเจ้าของห้องเป็นอย่างมาก

โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า  ขอฝากโพสต์เหตุการณ์นี้ เป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ใน FB  เพื่อเตรียมการป้องกัน จุดสุ่มเสี่ยง ที่อาจทำให้มีสัตว์มีพิษเช่น งู เข้ามาภายในบ้านพักอาศัย และ อาจทำอันตรายให้กับคนที่เรารัก

เหตุเกิดเมื่อกลางดึก 27 ก.พ. 2562  คลิป VDO. ภาพจากกล้องวงจรปิดชั้น 1 ภายในบ้านของผม ทำให้เห็นช่วงเวลากลางดึก ที่งูเหลือมเลื้อยออกมาจากหลังบ้าน และฉกเข้าที่เท้าของแม่!!! แต่โชคดีที่แม่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เนื่องจาก ชักเท้ากลับพอดี ทำให้หัวงูฟาดลงพื้นเสียงดัง(คลิป VDO. O2 : 17 : 17 ) จนแม่ตกใจตื่นขึ้นมา และยังอุตสาห์ มีสติคุยกับน้องงูว่า “เจ้ามาได้ไงจ๊ะเนี่ย” แถมยัง เอาไฟฉายสองไล่งู  ได้อีกจนแจ้งรปภ.หมู่บ้านมา จับออกไป

วิเคราะห์ สาเหตุ ได้ดังนี้
1.งูมาจากท่อระบายน้ำ และเลื้อยย้อนเข้ามาลงในถังบำบัด แล้วจึงเลื้อยออกจากชักโครก
วิธีป้องกัน : ปัจจุบันมีอุปกรณ์ป้องกันงูเลื้อยเข้ามาทางชักโครก ติดตั้งเพิ่มได้ สอบถามได้ที่ Homepro

2.งูอาศัยช่วงเปิดประตูห้องหน้าบ้านทิ้งไว้ หรือ ประตูห้องครัว ที่อาจจะมีรูท่อระบายน้ำ หรือ จากฝ้าเพดานแล้วเลื้อยเข้ามาแอบในบ้าน จนกลางดึกจึงออกมาหาอาหารกิน
วิธีป้องกัน : ควรปิดประตูห้องหน้าบ้านและหลังบ้านเสมอ และ อุดรูท่อระบายน้ำทิ้ง รวมทั้งตรวจสอบฝ้าเพดานที่อาจจะชำรุด ทำให้ สัตว์เลื้อยคลานเล็ดลอดมาได้

3.งูแอบอยู่ในกองสิ่งของต่างๆที่เก็บสุมไว้หรือกองรองเท้าหน้าบ้าน แล้วเลื้อยเข้าภายในบ้าน
วิธีป้องกัน : เก็บวัสดุ และรองเท้าให้เป็นระเบียบ หรือ ใส่ตู้ใส่กล่องให้มิดชิด

ฝากเพื่อนๆแชร์เหตุการณ์นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ กับคนที่เรารัก และเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆต่อไป ครับ

ปล. รปภ.แจ้งว่ากู้ภัยมารับงูช้า เลยเอาปล่อยลงท่อระบายน้ำหน้าหมู่บ้านเหมือนเดิมแล้ว บ้านหลังไหนจะเป็นรายต่อไปเนี่ย พี่ รอ ปอ พอ….เหอะ!! 
#งูเข้าบ้านท่านว่าจะมีโชคคิดบวกเข้าไว้