พรบ.ไซเบอร์ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

‘สุดารัตน์’ โพสต์จวก พรบ.ไซเบอร์ คุกคามเสรีภาพ-ทำเศรษฐกิจแย่

“สุดารัตน์” โพสต์ทวิตเตอร์ พ.ร.บ.ไซเบอร์ คุกคามเสรีภาพของประชาชน ทำลายบรรยากาศทางธุรกิจ ทั่วโลกจะไม่กล้ามาลงทุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ทางทวิตเตอร์ @sudaratofficial ว่า…

Home / NEWS / ‘สุดารัตน์’ โพสต์จวก พรบ.ไซเบอร์ คุกคามเสรีภาพ-ทำเศรษฐกิจแย่

“สุดารัตน์” โพสต์ทวิตเตอร์ พ.ร.บ.ไซเบอร์ คุกคามเสรีภาพของประชาชน ทำลายบรรยากาศทางธุรกิจ ทั่วโลกจะไม่กล้ามาลงทุน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ทางทวิตเตอร์ @sudaratofficial ว่า พ.ร.บ.ไซเบอร์ ที่ สนช. พึ่งผ่าน ด้วยคะแนน 133 : 0 คือการคุกคามเสรีภาพของประชาชนอย่างโจ่งแจ้ง เป็นกฎหมายที่ตีความได้กว้างขวาง ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการขอข้อมูล ยึด ค้น เจาะ ทำสำเนา และสอดส่องข้อมูลได้โดยไม่ต้องมีหมายศาล ผู้ที่ฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือ จะมีโทษทั้งจำและปรับ

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังระบุอีกว่า พ.ร.บ.ไซเบอร์ ยังทำลายบรรยากาศทางธุรกิจ ทั่วโลกจะไม่กล้ามาลงทุนในไทย เพราะกลัวถูกเจาะเอาความลับทางธุรกิจไป หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล พ.ร.บ.ไซเบอร์ฉบับนี้จะต้องถูกแก้ไขเป็นลำดับแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่ละเมิดความเป็นส่วนตัว อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ

 

 

ที่มา @sudaratofficial