กกต ทำลายป้ายหาเสียง ป้ายหาเสียง เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : การเมืองดุ!! กับพฤติการณ์ทำลายป้ายหาเสียง…?

เลขาธิการ กกต. เผยถึงพฤติการณ์การทำลายป้ายหาเสียงว่า มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ วันนี้…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : การเมืองดุ!! กับพฤติการณ์ทำลายป้ายหาเสียง…?

เลขาธิการ กกต. เผยถึงพฤติการณ์การทำลายป้ายหาเสียงว่า มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (2 มี.ค. 62) นับถอยหลังในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. 62 บรรดาพรรคการเมืองต่าง ๆ ต่างติดป้ายหาเสียง เพื่อชูนโยบายของพรรค ว่าใครจะคว้าเก้าอี้ได้มากกว่ากัน ขณะที่ ป้ายหาเสียงของแต่ละพรรคการเมืองที่ติดตั้งอยู่ริมถนนในแต่ละพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ถูกมือมืดขีดเขียนและกรีดทำลาย อีกทั้งยังมีป้ายหาเสียงมีบางส่วนยังได้รับความเสียหายเนื่องจากการติดตั้งที่ไม่แน่นหนา และวัสดุที่นำมาใช้ไม่มีความคงทน ซึ่งป้ายที่ได้รับความเสียหายเหล่านี้อาจทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางเท้าได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยถึงพฤติการณ์การทำลายป้ายหาเสียงว่า มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน

อย่างไรก็ตามการทำลายป้ายหาเสียงยังคงมีให้เห็นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงนั้นถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย และหากมีคนเห็นต่างที่แอบทำลายป้ายหาเสียง ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกเช่นกัน นอกจากห้ามทำลายแล้ว ห้ามเคลื่อนย้ายป้ายหาเสียง เพราะจะมีความผิดด้วยเป็นต้น