ข่มขืน ฆ่าข่มขืน

หนุ่มมอญโหดหื่น! ลากยายวัย 72 ปี ฆ่าข่มขืนกลางสวนปาล์ม

หนุ่มมอญโหดหื่น! ลากยายวัย 72 ปี ฆ่าข่มขืนกลางสวนปาล์ม  อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร วันที่ 3 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.…

Home / NEWS / หนุ่มมอญโหดหื่น! ลากยายวัย 72 ปี ฆ่าข่มขืนกลางสวนปาล์ม

หนุ่มมอญโหดหื่น! ลากยายวัย 72 ปี ฆ่าข่มขืนกลางสวนปาล์ม  อำเภอหลังสวน จ.ชุมพร

วันที่ 3 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ. วิฑูรย์เผือกวารี พงส. สภ.ปากน้ำหลังสวน รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณหมู่ที่ 1 ต.บางน้ำจืด อำเภอหลังสวนจ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ. สัญญา พาตินธุ ผกก.พ.ต.ท. วิชัยจำปา รองผกก ป. พ.ต.ท.บูรณพล ชนะภูมิ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ อินนาปา รอง ผกก.สส กำลังตำรวจสายตรวจสายสืบ จึงรุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ กลางสวนปาล์ม หลังบ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 1 บางน้ำจืด อ. หลังสวน จ.ชุมพร พบศพของนางสมวัน ทิมา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 1 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร อาชีพรับจ้าง ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ตามใบหน้าถูกทุบตีด้วยของแข็ง ที่บริเวณศีรษะเลือดไหลท่วมแห้งกรัง ที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกข่มขืน จึงให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บรายละเอียดไว้

จากการสอบสวน นายพรวิชัย ทิมา อายุ 72 ปี สามีของผู้ตาย อาชีพขับรถรับจ้าง ให้การว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ได้ขับรถไปส่งนายภูวนัย ทิมา อายุ 41 ปี ลูกชาย เพื่อออกเรือประมง เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านพักที่เช่าไว้อยู่กับครอบครัว ไม่พบนางสมวัน ภรรยา จึงออกตามหาไปในหลายสถานที่ในตำบลปากน้ำหลังสวน และโรงพยาบาลรวมถึงโทรศัพท์ไปสอบถามญาติสนิทก็ไม่ได้ข่าวว่านางสมวันอยู่ที่ไหน จึงเดินทางกลับมาที่บ้านพัก และพูดกับสุนัขชื่อบุญนำ สุนัขเพศผู้ อายุ 1 ปี ว่าเห็นแม่สมวันหรือไม่ปรากฏว่าสุนัขบุญนำกระโดดลงจากบ้านและวิ่งเข้าไปในสวนปาล์มเมื่อไปถึงกลางสวนปาล์มพบเห็นชิ้นส่วนของเสื้อผ้า อาทิ กางเกงใน สร้อยห้อยพระ ตกหล่นอยู่ตามระยะทาง เมื่อเข้าลึกเข้าไปในสวนปาล์ม พบร่างของนางสมวันนอนจมกองเลือดอยู่ภายในสวนปาล์ม จึงแจ้งตำรวจ

พันตำรวจเอกสัญญา ผกก. เบื้องต้น เผยว่า คนร้ายรายนี้น่าจะชื่อนายตะวัน อายุ 37 ปี เป็นคนชาวมอญ เข้ามาประกอบอาชีพรับจ้าง อยู่ใกล้กับสวนปาล์มที่เกิดเหตุ ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เดินทางมาเพื่อปรึกษาของานการลงเรือประมงกับนายภูวนัย ลูกชายของนางสมวัน และได้มีการดื่มเหล้า กระทั่งดึกนางสมวันจึงไล่ให้นายตะวันและน้องชายชาวมอญไม่ทราบชื่ออายุ 20 ปีกลับไปนอน ต่อมาในช่วงเช้านายตะวันได้เดินทางมาที่บ้านพร้อมทั้งอ้างว่าจะนำพระเครื่องมาให้เช่าบูชาแต่ไม่มีใครสนใจ

หลังจากนั้น นายพรวิชัยได้ออกไปส่งนายภูวนัย เมื่อกลับมาก็ไม่พบนางสมวันและนายตะวัน จนมาพบว่าเป็นศพ ตำรวจสันนิษฐานว่าหลังจากนายพรวิชัย และนายภูวนัยออกจากบ้านไป คนร้ายเห็นว่ายายสมวันอยู่บ้านเพียงลำพัง จึงเกิดอาการหื่น อีกทั้งยายสมวันถึงจะอายุมาก แต่รูปร่างหน้าตายังสวย ทำให้เกิดอาการหื่น ตรงเข้าฉุดลากยายสมวันเข้าไปสวนปาล์ม ถึงแม้เสื้อผ้าจะหลุดรุ่ย แต่คนร้ายไม่สนใจ จนถึงที่เกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนหินทุบยายสมวัน ที่ใบหน้าจนแน่นิ่งแล้วลงมือข่มขืน ก่อนจะหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายตะวันได้ ในขณะที่หลบอยู่ที่บ้านเช่าสำหรับคนงาน ของเจ้าของสวนปาล์ม ข้างๆ สวนปาล์มที่เกิดเหตุ ตรวจสอบร่างกายพบร่องรอยขีดข่วนตามร่างกาย จึงได้ควบคุมตัวไปไว้ที่สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อทำการตรวจหา DNA และจะได้ตามน้องชายของนายตะวันมาทำการสอบสวน หาข้อเท็จจริงในสาเหตุการตายของยายสมวันต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญแก่ชาวบ้านในหมู่ที่ 1 ตำบลบางน้ำจืดและตำบลปากน้ำหลังสวนอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุร้ายเช่นนี้ในพื้นที่กับคนสูงอายุมาก่อน และสวนปาล์มดังกล่าวเป็นจุดที่มีชาวบ้านใช้ในการเดินทางสัญจรไปมา รวมถึงมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพและใช้ชีวิตอยู่เป็นจำนวนมาก ยังโชคดีที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุฆ่าข่มขืนในครั้งนี้ได้อย่างทันควัน แต่ที่น่าสลดใจกว่านั้น คือ ครอบครัวดังกล่าว มีความยากจนมาก เงินที่จะใช้ในการทำศพยายสมวันยังไม่มีเลยแม้แต่น้อย เพราะเป็นครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำ โดยผู้สื่อข่าวได้แจ้งไปยัง นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร สั่งการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว