ฟุบอลนัดพิเศษ ระยอง

นายกฯ สั่งรัดกุมฟุตบอลนัดพิเศษ จ.ระยอง ให้มีผู้ชมครั้งแรก

นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับผู้รับผิดชอบการจัดแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ที่ จ.ระยอง หลังเปิดให้มีผู้เข้าชมในสนามแข่งขันได้

Home / NEWS / นายกฯ สั่งรัดกุมฟุตบอลนัดพิเศษ จ.ระยอง ให้มีผู้ชมครั้งแรก

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี สั่งกำชับผู้รับผิดชอบการจัดแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ที่ จ.ระยอง หลังเปิดให้มีผู้เข้าชมในสนามแข่งขันได้
  • เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยอง
  • มีการแข่งขันใน 2 แมตช์สำคัญคือ ทีม VVIP รัฐบาล ปะทะ ทีมรวมดารา Star Rider และ ระยอง เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี

วันนี้ (1 ส.ค. 63) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้ผู้รับผิดชอบการจัดแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF กิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยอง ได้ดูแลความเรียบร้อย ให้กิจกรรมดำเนินเป็นไปด้วยความราบรื่น เพราะถือเป็นครั้งแรกที่เปิดให้มีผู้เข้าชมในสนามแข่งขัน อีกทั้งการแข้งขันครั้งนี้ยังเป็นครั้งพิเศษ เพื่อเป็นต้นแบบและกรณีศึกษา สำหรับการผ่อนปรนการเปิดให้เข้าชมการแข่งขันในสนามจริง เมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ต้องการสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนในพื้นที่และสร้างความมั่นใจต่อนักท่องเที่ยว ว่าจังหวัดระยองมีความปลอดภัย ไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดโรคโควิด-19 จึงได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมีความรัดกุมในการดำเนินงาน โดยในส่วนของการจัดงานนั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษนี้ไว้แล้ว

ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยมีการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนลงทำการแข่งขันอย่างน้อย 72 ชั่วโมง และจะตรวจอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ในส่วนมาตรการคัดกรองบุคคลหรือผู้เข้าชมกิจกรรมนั้น ทุกคนจะต้องลงทะเบียนผ่านระบบไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF จัดขึ้นในเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

มีการแข่งขันใน 2 แมตช์สำคัญคือ

  • ทีม VVIP รัฐบาล ปะทะ ทีมรวมดารา Star Rider
  • ระยอง เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า กิจกรรมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระยองยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม จะมีการแข่งขันวิ่ง รายการ “Run Rayong” ภายใต้รูปแบบการแข่งขัน New Normal ป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการ ศบค. จัดขึ้นที่สวนศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีการจัดแข่งขัน 2 ระยะทาง คือ ระยะทาง 3 กิโลเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร

“นายกรัฐมนตรี หวังว่ากิจกรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยอง จะสร้างความมั่นใจให้กับชาวระยองและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดระยองได้ และหวังให้กิจกรรมครั้งนี้ได้เปิดประตูการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก ภายใต้การใช้ชีวิตตามวิถีใหม่ หรือ New Normal” น.ส.ไตรศุลี กล่าว