นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.

นายกฯ เผยยังไม่ได้นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายใน สตช. ของฟังจาก ผบ.ตร. เท่านั้น

Home / NEWS / นายกฯ เผยยังไม่ได้นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ
  • กรณีการยื่นใบลาออกตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว
  • ปัญหาความขัดแย้งภายใน สตช. ของฟังจาก ผบ.ตร. เท่านั้น

วันนี้ (31 ก.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบ และมีเวลาที่จะทำให้แล้วเสร็จตามกำหนดกลางเดือนส.ค.นี้

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาคุมงานด้านเศรษฐกิจในการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มีความเป็นจำที่ต้องเข้ามาดูในภาพรวม แต่ก็ยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม ดังนั้นจึงปฏิเสธข่าวที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูงาน สตช.แทน เพราะงานของพลเอกประวิตร ที่มีอยู่ก็มากพออยู่แล้ว ตนเองจึงเข้ามาแบ่งเบาภาระ ของพลเอกประวิตร

สำหรับกระแสข่าวการยื่นใบลาออก จากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้หาใครมาทำหน้าที่แทนโฆษกรัฐบาล

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายใน สตช.ระหว่าง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ และปัญหาของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า ตนขอฟังพลตำรวจเอกจักรทิพย์ เท่านั้น เพราะในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ