ข่าวสดวันนี้ บริษัท13หมูป่า บุ๋ม ปนัดดา แคนดี้ รากแก่น

บุ๋ม ปนัดดา- แคนดี้ รากแก่น ชี้แจงถูกวิจารณ์ หลังเอี่ยวตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง

บุ๋ม ปนัดดา – แคนดี้ รากแก่น พร้อมใจโพสต์ชี้แจง หลังมีชื่อเป็นผู้จัดการ  “บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ” จัดการและรักษาผลประโยชน์ของน้องๆ ทีมหมูป่า 13 ชีวิต จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษืวิจารณ์อย่างกว้าง …

Home / NEWS / บุ๋ม ปนัดดา- แคนดี้ รากแก่น ชี้แจงถูกวิจารณ์ หลังเอี่ยวตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง

บุ๋ม ปนัดดา – แคนดี้ รากแก่น พร้อมใจโพสต์ชี้แจง หลังมีชื่อเป็นผู้จัดการ  “บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ” จัดการและรักษาผลประโยชน์ของน้องๆ ทีมหมูป่า 13 ชีวิต

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษืวิจารณ์อย่างกว้าง  หลังจาก เฟซบุ๊ก วัดพระธาตุดอยเวา ต. เวียงพางคำ อ. แม่สาย จ. เชียงราย โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการจัดตั้ง “บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ” เพื่อจัดการและรักษาผลประโยชน์ของน้องๆ ทั้ง 13 คน และนำผลประโยชน์ที่ได้มาช่วยเหลือสังคมในทุกด้าน

โดยมีชื่อ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ แคนดี้ รากแก่น ดาราและนักร้องลูกทุ่งสาวเป็นผู้จัดการ ก่อนที่กลุ่มคนที่ก่อตั้ง สโมสรหมูป่าทีนทอคล์อะคาเดมี่ จะออกมาโพสต์ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวนั้น

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงสาวชื่อดัง และแคนดี้ รากแก่น  ได้ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และอินสตาแกรมส่วนตัว  โดย บุ๋ม ปนัดดา ระบุว่า “ขออนุญาตตอบนะคะ ว่า บุ๋มและน้องแคนดี้ รากแก่น เข้าไปช่วยดูแล น้องๆ หมูป่าได้ยังไง น้องแคนดี้ช่วยเหลือดูแลน้องๆ หมูป่ามานานมากแล้วค่ะ

และยังคงดูแลต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ไม่ได้ทำตามกระแสแล้วหายไป ตอนน้องๆ ไปต่างประเทศ แคนดี้ คือคนจัดหาเสื้อผ้ากระเป๋าให้น้องๆ ทุกคน ดูจากการที่เด็กๆ ไปรอรับแคนดี้ที่สนามบินก็น่าจะทำให้ทราบได้ว่าน้องๆ รักแคนดี้มากแค่ไหน

ส่วนตัวบุ๋มถูกขอร้องจากน้องแคนดี้และยังมี พระอาจารย์ ว. วชิรเมธี บอกให้มาช่วยดูแลงานบางส่วนที่น้องต้องทำงานร่วมกับต่างประเทศ ซึ่งแน่นอน บุ๋มไม่ได้ตังค์และเต็มใจช่วยเพราะคนที่บุ๋มเคารพบอกมา น้องที่บุ๋มรักขอมา

ดังนั้น แทนที่จะช่วยๆ กัน กลับมานั่งคิด ทำไมต้องคนนั้นคนนี้ ทำไมบุ๋มล่ะ? จะทำดีก็วุ่นวายเนอะ เพลียที่จะต้องมานั่งอธิบายเรื่องที่ตัวเองขอแอบช่วยเหลือคน แค่วันนี้มีการไลฟ์สด ถามกันเชียว หายงงกันแล้วเนอะ ขอช่วยดูแลน้องๆ อย่างเงียบๆ ต่อนะคะ ขอบคุณคับ! #ขอทำงาน #งดดราม่า @ ไร่เชิญตะวัน วัดป่าวิมุตตยาลัย

ด้าน แคนดี้ รากแก่น ได้โพสต์ว่า “เป็นข่าวแต่เช้า…รอฟังคำชี้แจงอีกทีนะคะ..อย่าเพิ่งด่า แคนดี้กับแม่บุ๋มไม่ได้มาเผือก ไม่ได้เอาหน้า ไม่ได้เกาะกระแส!! เพราะเราดังมากอยู่แล้ว…555 เรามาช่วยด้วยหัวใจ ด้วยความรัก..มาวันแรกก็ได้เรื่องเลย..ทำใจๆ รักลูกต้องอดทน!! แต่ประกาศเลยนะคะ..

ต่อไปจะให้ลูกๆ ทำไร ขอเข้าระบบบริษัทนะคะ..เพราะทุกคนเฝ้ามองอนาคตดีๆ ของเค้า และอยากให้เค้าไปให้ถึงฝัน กับการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพค่ะ…และเราเข้ามาสานฝันให้เค้าค่ะ..ขอกำลังใจด้วยนะคร้าาา…อ้อนนนนน #13ถ้ำหลวง”

ทั้งนี้นอกจาก บุ๋ม ปนัดดา และแคนดี้ ที่ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว  พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เปิดเผยผ่านรายการข่าวทางช่อง 3 ว่า การจัดตั้งบริษัทฯ รัฐบาลได้ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวก เนื่องจากมองว่า 13 หมูป่าและครอบครัวควรมีนิติบุคคลมาดูแลเรื่องผลประโยชน์

และการดำเนินการได้ปรึกษากับ สำนักงานอัยการสูงสุด กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์แล้ว ทั้งนี้แม้มีการตั้งบริษัทเป็นนิติบุคคลแต่อำนาจตัดสินใจยังเป็นของ 13 หมูป่าและครอบครัว

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

เป็นข่าวแต่เช้า…รอฟังคำชี้แจงอีกทีนะคะ..อย่าเพิ่งด่า แคนดี้กับแม่บุ๋มไม่ได้มาเผือก ไม่ได้เอาหน้า ไม่ได้เกาะกระแส!! เพราะเราดังมากอยู่แล้ว…555 เรามาช่วยด้วยหัวใจ ด้วยความรัก..มาวันแรกก็ได้เรื่องเลย..ทำใจๆ รักลูกต้องอดทน!! แต่ประกาศเลยนะคะ..ต่อไปจะให้ลูกๆ ทำไร ขอเข้าระบบบริษัทนะคะ..เพราะทุกคนเฝ้ามองอนาคตดีๆ ของเค้า และอยากให้เค้าไปให้ถึงฝัน กับการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพค่ะ…และเราเข้ามาสานฝันให้เค้าค่ะ..ขอกำลังใจด้วยนะคร้าาา…อ้อนนนนน #13ถ้ำหลวง

โพสต์ที่แชร์โดย รับจัดงานบันเทิงทุกรูปแบบ (@kandyrakkaen) เมื่อ มี.ค. 3, 2019 เวลา 7:53pm PST