ข่าวMono29 ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง เลือกตั้ง62

นายกฯ ขอเวลาเตรียมตัวช่วย พปชร.หาเสียง-ขึ้นปราศรัย

นายกฯ เผย ขอเวลาหารือเตรียมความพร้อมก่อนลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา 10 มีนาคมนี้ ความเคลื่อนไหวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายงานว่า คณะทำงานของพลเอกประยุทธ์ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันการร้องเรียนที่อาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งในเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย จะต้องไม่มีโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ รวมถึงไม่มีชื่อหรือโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐ โดยพลเอกประยุทธ์จะสวมเสื้อเชิ้ตธรรมดาขึ้นเวทีปราศรัยและลงพื้นที่…

Home / NEWS / นายกฯ ขอเวลาเตรียมตัวช่วย พปชร.หาเสียง-ขึ้นปราศรัย

นายกฯ เผย ขอเวลาหารือเตรียมความพร้อมก่อนลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา 10 มีนาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายงานว่า คณะทำงานของพลเอกประยุทธ์ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันการร้องเรียนที่อาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งในเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย จะต้องไม่มีโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ รวมถึงไม่มีชื่อหรือโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐ

โดยพลเอกประยุทธ์จะสวมเสื้อเชิ้ตธรรมดาขึ้นเวทีปราศรัยและลงพื้นที่ ส่วนทีมรักษาความปลอดภัยจะแต่งชุดนอกเครื่องแบบ ขณะที่ในส่วนของยานพาหนะจะใช้รถยนต์ส่วนตัว

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การร่วมกิจกรรมกับพรรคพลังประชารัฐของนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้งทั้งมาตรา 92 และมาตรา 93 เช่น การไม่ขู่เข็ญ พาดพิง ใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่น ขณะเดียวกันมาตรา 78 ก็กำหนดให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐจะต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ต้องระมัดระวังเรื่องความเป็นกลาง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ในวิธีปฏิบัติที่ผ่านมา รปภ.สามารถติดตามคุ้มกันนายกรัฐมนตรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานใดๆ เพราะแม้ว่าจะเป็นนอกเวลาราชการก็ยังถือว่าเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่