ขายทุเรียน ข่าวภูมิภาค ป๋านนท์ รับสมัครลูกเขย เสี่ยล้งทุเรียน

‘เสี่ยล้งทุเรียน’ ยุติรับสมัครลูกเขยคนแห่สมัครเยอะ กระทบชีวิตส่วนตัว

‘เสี่ยล้งทุเรียน’ ยุติรับสมัครลูกเขย ยกเลิก 1 เม.ย.นี้ เหตุคนแห่สมัครมากเกินรับไม่ไหว กระทบชีวิตส่วนตัวไม่ได้ขายของ เมื่อวานนี้ (6 มีค.62) ที่แผงทุเรียนป๋านนท์ ตลาดเกษตรอวยชัย 3 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน…

Home / NEWS / ‘เสี่ยล้งทุเรียน’ ยุติรับสมัครลูกเขยคนแห่สมัครเยอะ กระทบชีวิตส่วนตัว

‘เสี่ยล้งทุเรียน’ ยุติรับสมัครลูกเขย ยกเลิก 1 เม.ย.นี้ เหตุคนแห่สมัครมากเกินรับไม่ไหว กระทบชีวิตส่วนตัวไม่ได้ขายของ

เมื่อวานนี้ (6 มีค.62) ที่แผงทุเรียนป๋านนท์ ตลาดเกษตรอวยชัย 3 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี พร้อมด้วย นส.กาญจน์สิตา รถทอง อายุ 26 ปี ในสีหน้าอิดโรย หมองคล้ำ จากการพักผ่อนน้อย และยังคงมีสายโทรศัพท์ เรียกเข้ามาตลอดเวลา

โดยกล่าวว่านายอานนท์ รถทอง ต้องกราบขอโทษคนทั้งประเทศ ที่ให้ความสนใจในการประกาศรับสมัครลูกเขย และนัดให้ไป เข้าร่วมการคัดเลือก ในวันที่ 1 เมย.62 ที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังจากที่ได้ประกาศลงเฟซบุ๊ก และเป็นข่าว ทำให้ได้รับความสนใจจากคนทั่วประเทศนับหมื่นๆคน

และจากต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่ง ถึงขั้นจะเหมาเครื่องบินมาจากประเทศจีน อีกทั้งยังมีเวบไซต์ในประเทศจีน เอาไปแปลแล้วโพสต์ เพียงไม่กี่ชม.มียอดอ่านมากถึง 10 ล้านคน และยังมีประเทศอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีคนโทรศัพท์มาหา ตลอดเวลา แทบทุกวินาที จนถึงขั้นไมได้หลับไม่ได้นอน

หลังจากที่ได้ปรึกษากันในครอบครัว ทั้งลูกสาว และภรรยา จึงได้มีความเห็นตรงกันว่า ขอยุติการรับสมัครลูกเขย ให้กับลูกสาว น.ส.กาญจน์สิตา หรือ น้องกานต์ ในทุกวิถีทางสื่อสาร รวมถึงการเดินทางในวันที่ 1 เม.ย.62 ไปยังที่ตลาดสูงเนิน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เพื่อคัดเลือกลูกเขย

ด้วยเหตุผลที่ได้รับผลกระทบในหลายด้าน อาทิ ด้านส่วนตัว ที่ส่งผลให้ไม่สามารถทำมาหากินได้เลย ต้องรับโทรศัพท์ตลอดเวลา ลูกค้าที่ต้องการซื้อขายทุเรียนก็ไม่สามารถซื้อขายทุเรียนได้ เพราะไม่สามารถติดต่อกันได้ ทำให้ไม่ได้นอนหลับพักผ่อน จะไม่รับโทรศัพท์ก็ไมได้ เพราะไม่รู้ว่าเค้าโทรมาเพื่อ ซื้อขายทุเรียน หรือ รับสมัครลูกเขย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ในส่วนของผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ให้ความสนใจ อาจจะทำให้เสียเวลาในการประกอบอาชีพ ต้องเดินทางไป จุดนัดหมาย ส่วนที่จุดนัดหมาย ก็เป็นเพียงตลาดเกษตรไม่ใหญ่มาก มีที่จอดได้ไม่กี่ร้อยคัน รองรับคนได้เพียงไม่มากนัก ที่แผงทุเรียนของผม รับได้เพียงไม่เกิน 300 คน

อีกทั้งถ้ามีคนไปมากจะทำให้เกิดการรบกวนพ่อค้าแม่ค้าคนอื่น ที่จะมีรถไปปิดบังหน้าร้าน ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่ว รวมถึงเหตุร้ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ อาทิ อุบัติเหตุ การวิวาท เฉพาะการหาน้ำให้ผู้ที่เดินทางได้ดื่มก็คงลำบากมากมาย ผมยืนยันว่า การประกาศรับสมัครลูกเขยที่ผ่านมา ถึงแม้ในช่วงแรกจะเป็นประกาศในเฟซบุ๊ก ในกลุ่มผู้ค้าทุเรียนด้วยกัน แต่เมื่อเผยแพร่ออกไปทางสื่อต่างๆ ผมก็ยังตั้งใจว่าจะดำเนินการตามนั้น แต่คิดว่าคงมีคนสนใจเพียง 10-20 คนเท่านั้น ไม่คาดว่าจะมีคนสนใจมากมายขนาด นับหมื่นๆ คนอย่างนี้

และเมื่อคุยกับลูกสาวต้องยอมรับว่า ในเรื่องของความรัก ควรเป็นเรื่องความเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า การประกาศแบบนี้ จึงขอกราบขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้ง และขอยกเลิกยุติการ รับสมัครลูกเขย ยุติการนัดคัดเลือกตัว ในวันที่ 1 เม.ย.62 ส่วนลูกเขยในอนาคต ผมก็ยังยืนยันว่าจะยกเงิน10ล้าน บ้านรถ ให้อย่างแน่นอน แต่ขอให้ลูกสาว เป็นคนตัดสินใจเอง

ทางด้าน นส.กาญจน์สิตา รถทอง กล่าวว่าด้วยสีหน้าไม่สู้ดีมากว่า “ต้องกราบขอโทษผู้ที่ให้ความสนใจจริงๆ หลังจากปรึกษา กับครอบครัว การยกเลิกถือว่าดีที่สุด จะได้ไม่ต้องรบกวนใครต่อใคร เมื่อตัดสินใจยกเลิกแล้วก็สบายใจ เพราะคิดว่าความรัก มันไม่ใช่แบบนี้ มันต้องคบกันศึกษากัน ส่วนใครจะไปเที่ยวหากันก็ได้ แต่ไม่ใช่การไปคัดเลือกลูกเขยก็ขอยกเลิก ส่วนใครอยากคบกับกานต์ ก็มีอีกหลายช่องทางที่ติดต่อกันได้”