กระทรวงแรงงาน ข่าวสดวันนี้ งานพระราชพิธีบรมราชาธิเษก วันหยุด

กรมสวัสดิการฯ ขอเอกชน หยุดงาน 6 พ.ค. ให้ลูกจ้างร่วมงานพระราชพิธีฯ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประกาศขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้วันที่ 6 พ.ค. เป็นวันหยุดหวังเปิดโอกาศให้ลูกจ้างไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคล รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ออกประกาศขอความร่วมมือบริษัทเอกชน…

Home / NEWS / กรมสวัสดิการฯ ขอเอกชน หยุดงาน 6 พ.ค. ให้ลูกจ้างร่วมงานพระราชพิธีฯ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประกาศขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้วันที่ 6 พ.ค. เป็นวันหยุดหวังเปิดโอกาศให้ลูกจ้างไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคล

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ออกประกาศขอความร่วมมือบริษัทเอกชน นายจ้างสถานประกอบกิจการ ให้หยุดงานในวันที่ 6 พ.ค. 2562
เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้เข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีข้อความระบุว่า

เรื่อง ขอความร่วมมือ นายจ้างสถานประกอบกิจการประกาศวันหยุด ในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทร เทพยวรางกูร ความว่า

สำนักพระราชวัง เผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นโอกาสอันควรที่จะได้ประกอบ การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติ และราชอาณาจักรให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น และในวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท พสกนิกรเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จึงขอความร่วมมือนายจ้างสถานประกอบกิจการ กำหนดให้วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 เป็นวันหยุด เพื่อให้ลูกจ้างได้มีโอกาสเข้าร่วมงานพระราชพิธีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับปวงชนชาวไทย

โดยการรวมใจกันแสดงความจงรักภักดีและถวายพระพรชัยมงคล ประกาศ ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 ลงนามโดยนายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน