พักโทษ ไผ่ ดาวดิน

แม่ ‘ไผ่ ดาวดิน’ ร้อง กสม. หลังลูกชายไม่ได้พักโทษ ทั้งที่เข้าเกณฑ์

แม่ ‘ไผ่ ดาวดิน’ ร้อง กสม. หลังกรมราชทัณฑ์ไม่เซ็นพักโทษให้ลูกชาย ทั้งที่เข้าเกณฑ์ทุกอย่าง วันนี้ (7 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของ…

Home / NEWS / แม่ ‘ไผ่ ดาวดิน’ ร้อง กสม. หลังลูกชายไม่ได้พักโทษ ทั้งที่เข้าเกณฑ์

แม่ ‘ไผ่ ดาวดิน’ ร้อง กสม. หลังกรมราชทัณฑ์ไม่เซ็นพักโทษให้ลูกชาย ทั้งที่เข้าเกณฑ์ทุกอย่าง

วันนี้ (7 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมด้วย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อเรียกร้องสิทธิพักโทษในกระบวนการยุติธรรมให้กับลูกชาย

ทั้งนี้ นางพริ้ม เปิดเผยว่า คดีของลูกชายได้รับการพักโทษ ตรงเงื่อนไขทุกอย่าง แต่ติดเรื่องคดี 14 นักศึกษา ที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ 26 มิ.ย. 58 ซึ่งกระบวนการในส่วนนั้นยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด และไม่มีอำนาจควบคุมตัวหรือฝากขังด้วย จึงนำเรื่องมายื่นแก่ กสม. ว่า ลูกชายถูกละเมิดสิทธิหรือไม่ ซึ่งคดีนี้ ยังอยู่ระหว่างดำเนินการและไม่มีหมายควบคุมตัวหรือฝากขัง จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีเหตุอันควรที่จะนำมาเป็นเหตุผลในการไม่อนุมัติพักโทษ

อย่างไรก็ตาม ต้องการให้กรมราชทัณฑ์ที่มีอำนาจใช้ดุลยพินิจในการพิจารณามากกว่านี้ และต้องการให้ นายจตุภัทร์ ได้รับสิทธิพักโทษโดยเร็ว เพราะโทษเหลืออีกเพียง 3 เดือน ทั้ง ๆ ที่ควรจะได้รับสิทธินี้มา 7 เดือนแล้ว และหวังว่าลูกชายจะได้รับสิทธิออกมาเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.นี้