พรรคไทยรักษาชาติ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช

‘ปรีชาพล’ น้ำตาคลอ กล่าวขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างพรรค

ถ้อยคำจาก ‘ปรีชาพล’ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ วันที่ 7 มี.ค. 2562 บรรยากาศภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีประชาชนบางส่วนถึงกับนั่งร้องไห้กลางบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่บางส่วนได้มีการแสดงความไม่เห็นด้วยและตระโกนว่า “ไม่เอาเผด็จการ” ด้านร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรค…

Home / NEWS / ‘ปรีชาพล’ น้ำตาคลอ กล่าวขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างพรรค

ถ้อยคำจาก ‘ปรีชาพล’ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

วันที่ 7 มี.ค. 2562 บรรยากาศภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีประชาชนบางส่วนถึงกับนั่งร้องไห้กลางบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่บางส่วนได้มีการแสดงความไม่เห็นด้วยและตระโกนว่า “ไม่เอาเผด็จการ”

ด้านร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรค ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาคลอว่า

จากที่ได้รับฟังการวินิจฉัยนั้น ตนและกรรมการบริหารพรรคยืนยันน้อมรับพระราชโองการเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ทั้งนี้ทางพรรครู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง แน่นอนที่สุดการยุบพรรคกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพทางการเมืองขั้นพื้นฐาน และกระทบต่อประชาชนที่เตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งตนขอขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคน โดยพรรคการเมืองของเราแม้จะมีอายุเพียงแค่ 4 เดือน แต่ก็ได้รับความเมตตาจากประชาชน ซึ่งเราได้พยายามทำหน้าที่ด้วยความตรงไปตรงมา มีเจตนาที่บริสุทธิ์

ขณะที่กรรมการบริหารพรรคจะถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 10 ปี สำหรับตนและกรรมการบริหารพรรคทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตามเราก็จะทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง

ข่าวอื่นๆ