ยุบพรรค เลือกตั้ง 62

‘เรืองไกร’ จี้กกต. พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ-ตรวจสอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (8 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ เผยว่า หลังจากนี้จะพยายามเรียกร้องและเร่งรัดให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการพิจารณาคำร้องของตนเองที่ไปยื่นให้ยุบพรรคและตรวจสอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐต่อไป เพื่อไม่ให้เกิด 2…

Home / NEWS / ‘เรืองไกร’ จี้กกต. พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ-ตรวจสอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ (8 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ เผยว่า หลังจากนี้จะพยายามเรียกร้องและเร่งรัดให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการพิจารณาคำร้องของตนเองที่ไปยื่นให้ยุบพรรคและตรวจสอบคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐต่อไป เพื่อไม่ให้เกิด 2 มาตรฐาน หลังจากดำเนินการกับพรรคไทยรักษาชาติอย่างรวดเร็ว ก็ควรที่จะพิจารณาในลักษณะเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐด้วย

ส่วนอนาคตทางการเมืองของตนเองนั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะไปสังกัดพรรคไหน และคงไม่ไปเป็น ส.ว. ตามที่เคยถูกทาบทาม แต่ยืนยันจะทำงานให้กับประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ นายเรืองไกร เชื่อมั่นว่า แม้พรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบไป ก็จะไม่กระทบต่อคะแนนเสียงของฝ่ายประชาธิปไตยที่จะเสียเปรียบประมาณ 100 เขต เพราะไม่มีเพื่อไทย และไทยรักษาชาติให้เลือก แต่ยังมีพรรคอื่นๆ ทั้ง อนาคตใหม่ , เสรีรวมไทย ที่ส่งครบทุกเขตให้เลือกแทนก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา อีกทั้งยังมองว่า จากการยุบพรรคไทยรักษาชาติ จะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้คะแนนความสงสาร ความเห็นใจมาด้วยและจะมีคะแนนเพิ่มมากขึ้นด้วย