เยาวชนปลดแอก

#เยาวชนปลดแอก บุกปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

กลุ่มเยาวชนปลดแอก ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เพื่อตอบโต้อดีตรองโฆษกกองทัพบก ในกรณีแสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คกล่าวถึงการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ผ่านมาว่าเป็น “ม็อบมุ้งมิ้ง”

Home / NEWS / #เยาวชนปลดแอก บุกปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มเยาวชนปลดแอก ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก
  • เพื่อตอบโต้อดีตรองโฆษกกองทัพบก ในกรณีแสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คกล่าวถึงการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ผ่านมาว่าเป็น “ม็อบมุ้งมิ้ง”
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้อ่านประกาศ และข้อกำหนดโทษที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และพ.ร.บ.จราจร

วันนี้ (20 ก.ค.63) กลุ่มเยาวชนปลดแอก (Free Youth) และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นำโดยนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นายภาณุพงษ์ จาดนอก หรือ ไมค์ เยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ทยอยเดินทางมาร่วมตัวชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) โต้อดีตรองโฆษกกองทัพบก ในกรณีแสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คกล่าวถึงการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ผ่านมาว่าเป็น “ม็อบมุ้งมิ้ง”

กลุ่มผู้ชุมนุมมีการนำกลุ่มที่ไม่พอใจในเรื่องที่อดีตโฆษกกองทัพบกกล่าว มาทำกิจกรรมบริเวณด้านหน้า บก.ทบ. ทั้งชูป้ายข้อความระบุ “หยุดซื้อเรือ เครื่องบิน เพื่อปากท้องประชาชน” ,”ทหารคือรั้ว อย่ามั่วเป็นเจ้าของบ้าน หรือ “ทหารมีไว้ทำไม” ทั้งนี้ส่วนหนึ่งของผู้ชุมนุมมีการโชว์กล้วยหอมอยู่ด้วย โดยเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้อ่านประกาศ และข้อกำหนดโทษที่ออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และพ.ร.บ.จราจร ผ่านเครื่องขยายเสียง และได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รักษาความปลอดภัยโดยรอบของบริเวณการทำกิจกรรม