ข่าวยุบพรรค ข่าวสดวันนี้ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์อินสตาแกรม หลังศาลตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ทูลกระหม่อมฯ ทรงตอบความเห็นประชาชน หลังเข้าแจ้งข่าวเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาติ หลังจากที่ วานนี้ (7 มี.ค. 2562) ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอ่านคำวินิจฉัยตัดสินให้มีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากการยื่นบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ผิดหลักการการปกครองของไทย และเข้าข่ายมีการกระทำเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง ถึงจะไม่มีเจตนาล้มล้างก็เข้าลักษณะเข้าข่าย  เนื่องจากการทำให้หลักการที่ได้กล่าวมาเปลี่ยนไป แม้จะยังไม่ทำให้เกิดความสั่นคลอนต่อระบอบการปกครองไม่มาก…

Home / NEWS / ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์อินสตาแกรม หลังศาลตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ทูลกระหม่อมฯ ทรงตอบความเห็นประชาชน หลังเข้าแจ้งข่าวเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาติ

หลังจากที่ วานนี้ (7 มี.ค. 2562) ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอ่านคำวินิจฉัยตัดสินให้มีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากการยื่นบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ผิดหลักการการปกครองของไทย และเข้าข่ายมีการกระทำเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง

ถึงจะไม่มีเจตนาล้มล้างก็เข้าลักษณะเข้าข่าย  เนื่องจากการทำให้หลักการที่ได้กล่าวมาเปลี่ยนไป แม้จะยังไม่ทำให้เกิดความสั่นคลอนต่อระบอบการปกครองไม่มาก แต่ก็อาจนำไปสู่ภยันตรายที่ใหญ่หลวงได้ในอนาคตได้

ในวันเดียวกัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ภาพข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @nichax โดยระบุว่า “วันนี้…ก็ขอเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศไทยต่อไป #BerlinGermany #ITB2019 #ร่วมมือร่วมใจกัน”

จากนั้นได้มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็น โดย 1 ในนั้นได้มีประชาชนแสดงความรู้สึกเสียใจที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ ก่อนที่พระองค์จะทรงเข้ามาตอบข้อความดังกล่าวโดยระบุว่า  ‘ทราบแล้วเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก’ และ ‘ขอบใจมากค่ะ เราจะช่วยทำให้ดีที่สุด’