คลายล็อกเฟส 6 ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6

นายกฯ ถก ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 6 และต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรประชุม ศบค.วงเล็ก หารือคลายล็อกเฟส 6 และการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คลายล็อคเฟส 6 อาทิ เรื่องแรงงาน การจัดแสดงสินค้า กองถ่ายภาพยนต์

Home / NEWS / นายกฯ ถก ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 6 และต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรประชุม ศบค.วงเล็ก หารือคลายล็อกเฟส 6 และการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  • คลายล็อคเฟส 6 อาทิ เรื่องแรงงาน การจัดแสดงสินค้า กองถ่ายภาพยนต์

วันนี้ (20 ก.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานกรประชุม ศบค.วงเล็ก โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานนะรองประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019, พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขา สมช. และ นายแพทย์สุขุม กาญจพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมประชุมในช่วงเช้า

โดยการประชุมวันนี้ พลเอกณัฐพล เปิดเผยว่า จะมีการหารือการคลายล็อคเฟส 6 ได้แก่ แรงงานที่จะต้องเข้าไทยเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ การจัดแสดงสินค้า กองถ่ายภาพยนต์ และนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม

ด้านพลเอกสมศักดิ์ เผยว่า นอกจากคลายล็อคเฟส 6 แล้ว จะมีการหารือ เรื่องการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค. นี้ ขณะที่มีการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก และการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในต่างจังหวัด ที่เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชน รวมถึงจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า