E-Visa on Arrival ข่าวสดวันนี้ สนามบิน

ไทยเปิดบริการ Thailand E-Visa on Arrival 5สนามบิน

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำร่องเปิดให้บริการ Thailand E-Visa on Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจไต้หวัน เริ่ม 14…

Home / NEWS / ไทยเปิดบริการ Thailand E-Visa on Arrival 5สนามบิน

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำร่องเปิดให้บริการ Thailand E-Visa on Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจไต้หวัน เริ่ม 14 กุมภาพันธ์วันแรก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดให้บริการ Thailand E-Visa on Arrival พร้อมด้วยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง       

สืบเนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้เกิดความแออัดของนักท่องเที่ยวในการเข้าคิวรอตรวจเอกสารเพื่อลงตรา  Visa on Arrival หรือการขอวีซ่า ณ ช่องด่านตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงได้ร่วมมือกับบริษัทภาคเอกชน VFS Global ในการพัฒนาระบบ E-Visa on Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ลดระยะเวลาในการตรวจคนเข้าเมือง

โดยเบื้องต้น เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศ ได้แก่สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐอินเดีย ราชรัฐอันดอร์รา สาธารณรัฐบัลกาเรีย ราชอาณาจักรภูฏาน สาธารณรัฐไซปรัส สหพันธ์สาธารณรัฐเอธิโอเปีย สาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ สาธารณรัฐคาซัคสถาน สาธารณรัฐลัตเวีย สาธารณรัฐลิทัวเนีย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สาธารณรัฐมอลตา สาธารณรัฐมอริเชียส ปาปัวนิวกินี โรมาเนีย สาธารณรัฐมารีโน ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ยูเครน อุซเบกิสถาน และ 1 เขตเศรษฐกิจไต้หวัน

โดยระบบ E – Visa on Arrival ทุกท่าอากาศยานจะเริ่มใช้พร้อมกันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้มีการทำความร่วมมือร่วมกับสายการบินไทย ในการเพิ่มระบบเข้าไปในแอพพลิเคชั่นของการบินไทย เพื่อส่งเสริมสายการบินแห่งชาติ         

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการพัฒนาโครงการ Fast Track นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สร้างภาพลักษณ์และความประทับใจแก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านเข้าออกประเทศไทย