ข่าวสดวันนี้ บัตรเลือกตั้งหาย เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ยันไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหาย

ภาพประกอบข่าว สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยัน ไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหาย พร้อมส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักรทางไปรษณีย์ให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแล้วเกือบ 600 ราย นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และอธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยถึงกรณีที่นักศึกษาที่เมืองหนานจิง ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลว่า การส่งบัตรเลือกตั้งผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีปัญหา ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า ไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหายแต่อย่างใด และประธานนักศึกษาไทยที่เมืองหนานจิงได้แจ้งให้สถานกงสุลใหญ่ ทราบด้วยว่า นักศึกษาคนดังกล่าวได้รับบัตรเลือกตั้งที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ส่งไปทางไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า บัตรเลือกตั้งไม่สูญหาย และได้ส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 581 รายแล้ว แต่มี 5 รายที่ยังติดต่อไม่ได้เนื่องจาก ที่อยู่ที่ให้ไว้ไม่ชัดเจน อีกทั้งยังมีระบบและขั้นตอนการจัดส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ที่รัดกุมและตรวจสอบได้ ขณะเดียวกัน ได้ประสานงานและดำเนินการทุกวิถีทางที่จะให้ผู้ใช้สิทธิ์ ได้รับบัตรเลือกตั้งตามข้อมูลที่ให้ไว้ รวมทั้งผ่านประธานนักศึกษา 4 สมาคม ช่วยรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิ์ที่ยังไม่ได้รับบัตรเลือกตั้งด้วยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,712 คน แบ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งทางไปรษณีย์ 586 คน และผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยวิธีลงคะแนนแบบคูหา 1,126 คน

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ยันไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหาย

ภาพประกอบข่าว

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยัน ไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหาย พร้อมส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ส. นอกราชอาณาจักรทางไปรษณีย์ให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแล้วเกือบ 600 ราย

นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และอธิบดีกรมสารนิเทศ เปิดเผยถึงกรณีที่นักศึกษาที่เมืองหนานจิง ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข้อมูลว่า การส่งบัตรเลือกตั้งผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีปัญหา ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า ไม่มีบัตรเลือกตั้งสูญหายแต่อย่างใด และประธานนักศึกษาไทยที่เมืองหนานจิงได้แจ้งให้สถานกงสุลใหญ่ ทราบด้วยว่า นักศึกษาคนดังกล่าวได้รับบัตรเลือกตั้งที่ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ส่งไปทางไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว

โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ยืนยันว่า บัตรเลือกตั้งไม่สูญหาย และได้ส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 581 รายแล้ว แต่มี 5 รายที่ยังติดต่อไม่ได้เนื่องจาก ที่อยู่ที่ให้ไว้ไม่ชัดเจน อีกทั้งยังมีระบบและขั้นตอนการจัดส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ที่รัดกุมและตรวจสอบได้

ขณะเดียวกัน ได้ประสานงานและดำเนินการทุกวิถีทางที่จะให้ผู้ใช้สิทธิ์ ได้รับบัตรเลือกตั้งตามข้อมูลที่ให้ไว้ รวมทั้งผ่านประธานนักศึกษา 4 สมาคม ช่วยรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิ์ที่ยังไม่ได้รับบัตรเลือกตั้งด้วยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,712 คน แบ่งเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งทางไปรษณีย์ 586 คน และผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยวิธีลงคะแนนแบบคูหา 1,126 คน