ข่าวสดวันนี้ ตกหลุมอากาศ เตอร์กิช แอร์ไลน์ส

เครื่องบินตกหลุมอากาศในสหรัฐฯ เจ็บ 30 คน

ภาพประกอบข่าว เครื่องบิน “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” ตกหลุมอากาศรุนแรง ก่อนถึงจุดหมายในสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 30 คน เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบิน “เตอร์กิช…

Home / NEWS / เครื่องบินตกหลุมอากาศในสหรัฐฯ เจ็บ 30 คน

ภาพประกอบข่าว

เครื่องบิน “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” ตกหลุมอากาศรุนแรง ก่อนถึงจุดหมายในสหรัฐฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 30 คน

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบิน “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส” เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แต่ก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ในนครนิวยอร์ก

  • เหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 30 คน จากการถูกกระแทก ฟกช้ำ ถูกสิ่งของบาด และขาหัก
  • ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินชื่อ “เซอัด นิกาจ” บันทึกภาพวิดีโอภายในห้องโดยสารหลังเกิดเหตุ แสดงให้เห็นผู้โดยสารบางส่วนร้องครวญครางอย่างเจ็บปวด รวมถึงความเสียหายบนเครื่องบิน
  • รถฉุกเฉินหลายสิบคันได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปรับการรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังเครื่องบินลงจอดเมื่อเวลา 17.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น
  • นายสตีฟ โคลแมน โฆษกการท่าเรือนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวเอพี ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 28 คน ถูกนำส่งศูนย์การแพทย์จาไมก้า ส่วนอีก 2 คน ถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์ควีนส์
  • เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากนครอิสตันบูลของตุรกี ซึ่งใช้เวลาบินราว 10 ชั่วโมง และเผชิญกับเหตุตกหลุมอากาศที่กินเวลานานถึง 45 นาที ก่อนจะลงจอดได้อย่างปลอดภัย
  • สถานีโทรทัศน์ NBC 4 นิวยอร์ก รายงานว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 326 คน และลูกเรือ 21 คน
  • สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้เตือนนักบินเกี่ยวกับสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงในเขตนิวอิงแลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เมื่อเย็นวันเสาร์

นี่เป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันครั้งที่ 2 ที่เกิดกับสนามบินในนครนิวยอร์ก เมื่อวันเสาร์ โดยสนามบินนวร์กในรัฐนิวเจอร์ซีย์ต้องปิดรันเวย์ในช่วงเช้า หลังเครื่องบินขนส่งที่บินจากแคนาดาไปยังรัฐฟลอริด้าขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากอาจเกิดไฟไหม้ภายในเครื่อง