ข่าวจังหวัดลำปาง ข่าวสดวันนี้ ทหารอากาศ ยิงปืน

คลิป 2 หนุ่มกร่างอ้างเป็นทหาร เมาป่วนงานแต่ง

คลิปว่อนเน็ต 2 หนุ่มอ้างเป็นทหารอากาศ บุกป่วนยิงปืนขู่งานแต่งโดยไม่ทราบสาเหตุ จี้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี วันนี้ (11 มี.ค. 2562) คนในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของชาย 2 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เมาอาละวาดป่วนในงานแต่งงาน ที่…

Home / NEWS / คลิป 2 หนุ่มกร่างอ้างเป็นทหาร เมาป่วนงานแต่ง

คลิปว่อนเน็ต 2 หนุ่มอ้างเป็นทหารอากาศ บุกป่วนยิงปืนขู่งานแต่งโดยไม่ทราบสาเหตุ จี้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (11 มี.ค. 2562) คนในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อคลิปพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของชาย 2 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เมาอาละวาดป่วนในงานแต่งงาน ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kitty Chattanya Pk ที่เผยให้เห็นว่า มีชาย 2 คนท่าทางคล้ายคนเมาเข้ามาป่วนหาเรื่องในงานแต่งงาน  โดยคนหนึ่งสวมเสื้อเขียวนั้นได้ควักปืนออกมาจากกระเป๋า ขณะที่อีกคนใส่เสื้อขาวพูดจาท้าทายคนในงานตลอดเวลา ว่า อยากถ่ายก็ถ่ายเลยแล้วเอาไปลงในโซเชียลด้วยเพราะชอบ จากนั้นเขาได้ประกาศศักดาว่าทำงานอยู่กรุงเทพอยู่สนามม้า มีไรมาคุยได้ แต่ถ้าคุณยศต่ำกว่าพันเอก ไม่ต้องมาคุย

ซึ่งระหว่างที่กำลังเจรจาถามหาสาเหตุของการเข้ามาป่วนนั้น ชายอีกคนที่ใส่เสื้อเขียวยิงปืนขึ้น 1 นัด ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ พากันเข้าไปปรามชายทั้ง 2 คนเป็นการใหญ่ แต่พวกเขาก็ไม่สนใจ พยายามจะมีเรื่องให้ได้ ก่อนที่ชายเสื้อขาวจะขึ้นไปบนหลังรถกระบะที่จอดอยู่ และควักปืนสั้นชูขึ้นฟ้า ส่วนชายเสื้อเขียวก็บอกว่า เขาเป็นทหารอากาศ มีปัญหาก็เจอกันได้ ก่อนที่คลิปจะตัดไป

ซึ่งผู้โพสต์มีข้อความระบุว่า เสื้อเขียวกับเสื้อขาวอ้างตัวว่ามียศสูงค่ะ #ประเทศไทยอะไรก็ได้ #งานแต่งหรือสงครามโลก #แชร์ไปจับตัวมันให้ได้ 👊

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรุมประณามชายทั้ง 2 คนที่เมาแล้วไม่อยู่เฉยๆ  เข้าไปป่วนงานคนอื่นจนเกิดความเดือดร้อน เพราะจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ได้ความประมาณว่า

ทั้ง 2 คนไม่ได้รู้จักกับเจ้าภาพ แต่ได้เข้ามาหาเรื่องที่งานโดยไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากความคะนองอวดเบ่งดังกล่าว ขณะเดียวกันผู้คนจำนวนมากก็เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนทั้ง 2 รายมาดำเนินคดีเพราะหากปล่อยไว้อาจไปก่อเหตุซ้ำจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้

อย่างไรก็ดีมีรายงานเพิ่มเติมว่า ชายเสื้อเขียวเป็นทหารอากาศจริง และตอนนี้ทางต้นสังกัดกำลังทำเรื่องปลดแล้ว

สำหรับการพกปืน และยิงปืนในที่สาธารณะ ทางกฎหมายได้บัญญัติโทษไว้ว่า พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน. วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 8 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุ จำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่ากรณีใด ห้ามมิให้พาอาวุธปืนไป โดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมนุมชน ที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด

โดยความผิดของเรื่องนี้ มาตรา ๗๒ ทวิ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 8 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 8 ทวิ วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าผู้นั้นฝ่าฝืนมาตรา 8 ทวิ วรรคสองด้วย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท ส่วนผู้ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวผู้ใด ฝ่าฝืนมาตรา 8 ทวิ วรรคสอง ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ หากยิงแล้วปรากฎว่าไปโดนผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ต้องรับผิดดังนี้ มาตรา ๒๙๑ ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท มาตรา ๓๐๐ ผู้ใดกระทำโดยประมาท

และ การกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับรวมถึง มาตรา ๓๙๐ ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังต้องรับผิดในทางแพ่ง ถูกเรียกร้องค่าเสียหายได้