ข่าวภูมิภาค ค้างค่าเช่า ทำลายข้าวของ พังห้องเช่า หอพัก เปิดแอร์ทิ้งไว้

เจ้าของห้องเช่าโวย!! คนเช่าทำลายข้าวของ เปิดแอร์ติดต่อกัน 10 วัน

เจ้าของห้องเช่าโวย ถูกผู้เช่าห้อง ทำลายข้าวของพังเสียหาย เปิดแอร์ติดต่อกัน 10 วัน แถมค้างค่าห้องนาน 2 เดือน เตรียมแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง…

Home / NEWS / เจ้าของห้องเช่าโวย!! คนเช่าทำลายข้าวของ เปิดแอร์ติดต่อกัน 10 วัน

เจ้าของห้องเช่าโวย ถูกผู้เช่าห้อง ทำลายข้าวของพังเสียหาย เปิดแอร์ติดต่อกัน 10 วัน แถมค้างค่าห้องนาน 2 เดือน เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าของห้องได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้เช่าได้เข้ามาพูดคุยไกล่เกลี่ยเรื่องความเสียหายที่เกิดจากผู้เช่าเดิม พังเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งผู้เช่าได้ค้างค่าเช่าเดิมนานกว่า 2 เดือน โดยข้อความดังกล่าวถูกส่งต่อและมีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปห้องเช่าดังกล่าวชื่อว่า ห้องพักขวัญเมืองศรี เลขที่ 1295/1 ซอยทุ่งนาดี6 ถนนเทพา ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พบกับนายปัณณทัต แสงนาค ผู้ดูแลห้องเช่าดังกล่าว โดยเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เช่ารายหนึ่ง เป็นหญิงแจ้งว่าเป็นข้าราชครู ในจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมาเช่าห้องดังกล่าวในราคา ห้องละ 3,500 บาท และได้ทำสัญญาเช่า กับเจ้าของห้องเช่า โดยกรอกสัญญา ต่อมาผู้เช่าคนดังกล่าวขอผลัดค่าเช่าห้องมาตลอด จนกระทั่งเดือนมีนาคม รวมเป็นเดือนที่ 2 ซึ่งต้องจ่ายทุกวันที่ 5 ของทุกเดือน ผู้เช่าห้องก็ยังไม่จ่ายค่าห้องแต่อย่างใด

ต่อมาเจ้าของห้องเห็นว่า ห้องมีความผิดปกติ โดยแอร์ปรับอากาศยังคงทำงานต่อเนื่อง จึงได้ใช้กุญแจสำรอง เปิดเข้าไปดู เพื่อตรวจสอบ เพราะไม่สามารถติดต่อผู้เช่าห้องได้ ทั้งทางโทรศัพท์ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อเปิดเข้าไปดูก็พบสภาพดังที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ ที่นอนพังเสียหาย ทีวีแตก ตู้เย็นเปิดทิ้งไว้ รวมทั้งแอร์ปรับอากาศก็เปิดทิ้งไว้ คาดว่านานกว่า 10 วัน

นายปัณณทัต พยายามโทรศัพท์ ติดต่อ ผู้เช่าห้องคนดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษเพื่อแจ้งความดำเนินคดี เพราะมีเอกสารสัญญาเช่า รวมทั้งข้อมูลของผู้เช่าเอง เพราะทราบว่าผู้เช่าเองเป็นถึงข้าราชการครู

ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ แนะนำว่าคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ ให้ติดต่อผู้เช่ามาไกล่เกลี่ย
พูดคุยเพื่อชำระค่าเสียหายก่อน หากติดต่อไม่ได้ก็ให้ดำเนินการตามกระบวนกฎหมาย เพราะผู้เช่ารู้ที่ทำงานของผู้เช่าอยู่แล้ว นายปัณณทัตประเมิณค่าเสียหายคร่าวๆ พบว่า มีความเสียหายกว่า 30,000 บาท รวมค่าเช่าห้องที่ค้าง 2 เดือนด้วย
โดยจะได้เดินทางไปยังที่ทำงานของผู้เช่าคนดังกล่าวต่อไป