ข่าววันนี้

ประเด็นข่าวรอบวัน – 14 ก.ค. 63

ทั่วไทย มีฝนเพิ่ม / แมนยูฯ พลาดขึ้นที่ 3 / โรงเรียนในระยองสั่งปิดเรียนหลายแห่ง

Home / NEWS / ประเด็นข่าวรอบวัน – 14 ก.ค. 63

◾ สถานทูตอียิปต์ฯ แสดงความเสียใจปมทหารติดโควิด

สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย มีการประสานงานกับทางการไทยมาตลอด สำหรับกรณีของทหารรายนี้ สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์ฯ ได้แสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือกับฝ่ายไทยในการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ รัฐบาลอียิปต์ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตให้เครื่องบินทหารของอียิปต์ จำนวน 8 เที่ยวบิน เข้ามาในไทย ซึ่งล่าสุด ทางการไทยโดยกองทัพอากาศได้ขอยกเลิกคำขอทั้งหมดแล้ว


◾ มท.1 แจงย้ายผู้ว่าฯ ระยอง ไม่เกี่ยวเซ่นพิษโควิด-19

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการโยกย้ายข้าราชการ รวม 36 ราย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 เป็นตันไปว่า ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะการโยกย้ายนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการ จ.นครปฐม แต่เป็นการโยกย้ายตามวงรอบ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และมีการเตรียมการมานานแล้ว


◾ ปิด ‘ห้างแหลมทองระยอง’ 2 วัน

ผู้จัดการศูนย์การค้า passione shopping Destinatior เปิดเผยว่า ห้างเริ่มปิดบริการตั้งแต่วันนี้ (14 ก.ค.) และวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) และเปิดอีกทีในที่ 17 ก.ค. ซึ่งทางห้างได้ทำความสะอาดไปแล้ว และทุกวันมีการทำความสะอาดจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออยู่แล้ว และทุกวันศุกร์จะมีเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย ส่วนการคัดกรองอุณหภูมิทางห้างก็ได้ดำเนินการมาโดยตลอด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด กลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้ามาใช้บริการ เวลา 11.30-14.40 น.ใช้เส้นทางเข้าบริเวณประตูฝั่งแมคโดนัล และแยกเดินเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก 13 คน และอีกกลุ่ม 2 คน ซึ่งที่เดินกัน 2 คนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการเดินคือ เดินอยู่ชั้น 2 โซนมือถือ ธนาคาร และเสื้อผ้าผู้ชายไม่ได้สัมผัสบันไดเลื่อน ไม่ได้เข้าร้านค้า ร้านอาหาร ไม่ได้ซื้อของใดๆ ออกไป และทุกคนใส่หน้ากากทั้งหมดไม่ได้ถอดออกเลย


◾ รพ.บํารุงราษฎร์ โต้ศบค. ยันไม่มีชาวต่างชาติ 2 ราย เข้าตรวจและรับการรักษาโควิด-19

วันนี้ (14 ก.ค.63) โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก Bumrungrad International ระบุว่า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ คงยึดมั่นในมาตรฐานความปลอดภัย และตระเตรียมมาตรการป้องกันตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยและบุคลากรของเรา

โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ ใคร่ขอยืนยันว่าชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 2 ราย และมีรายงานผลตรวจว่ามีการติดโควิด-19 ตามที่ ศบค. แถลงนั้น ไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์แต่อย่างใด


◾ นายกฯ ขอโทษคนไทย กรณีทหารอียิปต์ และลูกคณะทูตติดโควิด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางเข้าพื้นที่จ.ระยอง โดยไม่กักตัวว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เป็นประเด็นเหตุการณ์ที่ จ.ระยอง เป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลย เกิดจากความไม่เคารพกติกา ไม่มีวินัย ไม่รับผิดชอบต่อส่วนรวมและมีการโทษกันไปมา ซึ่งตนในฐานะ ผอ.ศบค. ขอรับผิดชอบในเรื่องนี้

ทั้งนี้ได้ทีการให้ไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจากกรณีนี้ ทั้งการลงทะเบียนเข้าออกและการตรวจเชื้อเพิ่มเติม เพื่อให้ทุกคนสบายใจมากที่สุด พร้อมสั่งศบค.ทบทวนมาตรการผ่อนคลายต่างๆ รวมทั้งกรณีของสถานทูตฯ และทูตต่างๆ ก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ ขณะเดียวกันในส่วนการบินเข้า-ออก ไม่ว่าเป็นเครื่องทหารหรือใครก็ตามต้องทำตามระเบียบเคร่งครัด


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วย 7 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (14 ก.ค.63) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากอียิปต์ 6 ราย และสหรัฐอเมริกา 1 ราย พักอยู่ใน State Quarantine ผ่านมาแล้ว 50 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 100 ของโลก

| ดูรายละเอียดแถลงสถานการณ์โควิด-19 (14 ก.ค. 63) >>


◾ ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ เลื่อนเข้าให้ปากคำ ระบุกำลังรวบรวมหลักฐาน

มีรายงานว่า ญาติของนายฌอน บูรณะหิรัญ ติดต่อขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด โดยระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 และหากยังไม่มาพบก็จะออกหมายจับต่อไป


◾ จนท. เร่งตรวจสอบหาผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่ม

วันนี้ จนท.สาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบและค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่มเติม จากกรณีที่มีคณะทหารจากอิยิปต์ และผู้ติดตามคณะทูต ที่ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และไม่ได้อยู่ในสถานที่กักตัวตามมาตรการของ ศบค.

| เกาะติดรายงานสถานการณ์โควิด19 ในไทยวันนี้ได้ที่นี่ >>>

◾ ราคาทองวันนี้ เปิดตลาดราคาคงที่

ทันทีที่เปิดตลาดในเช้าวันนี้ (14 ก.ค.63) เมื่อเวลา 09:24 น. ปรับราคาครั้งที่ 1 ราคาคงที่ โดย

ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 26,700 บาท ขายออกบาทละ 26,800 บาท
ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 26,226.80 บาท ขายออกบาทละ 27,300 บาท


◾ ผลบอลเมื่อคืนนี้

แมนยูฯ พลาด โอกาศขึ้นที่ 3 ไปอย่างน่าเสียดาย หลังถูกเซาแธมป์ตันตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วนผลบอล ลาลีกา สเปน เมื่อคืนที่ผ่านมา

  • เดปอร์ติโบ อลาเบส 0 – 0 เกตาเฟ่
  • บียาร์เรอัล 1 – 2 เรอัล โซเซียดาด
  • กรานาด้า 1 – 2 เรอัล มาดริด

ผลบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี : อินเตอร์ มิลาน 3 – 1 โตริโน่


◾ โรงเรียนในระยองสั่งปิดเรียนหลายแห่ง

จากกรณีที่มีทหารอิยิปต์ ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้กักตัวอยู่ในโรงแรม ทำให้โรงเรียนหลายแห่งในระยองจำเป็นต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


◾ วันนี้มีฝนเพิ่ม / เหนือ-กลาง-ตะวันออก-ใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง

พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคเหนือและภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนกรุงเทพ-ปริมณฑล มีฝนเพิ่มขึ้น โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

| ดูรายละเอียดพยากรณ์อากาศวันนี้ (14 ก.ค. 63) >>