ระเบิด เลือกตั้ง62

‘บิ๊กป้อม’ นำคณะลงพื้นที่พัทลุง-สตูล ติดตามเหตุระเบิด สั่งเข้มพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 

บิ๊กป้อม นำคณะลงพื้นที่พัทลุง สตูล ติดตามเหตุระเบิด เผยจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วบางส่วน เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนใต้ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง สั่งเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ นำคณะลงพื้นที่พัทลุง-สตูล ติดตามเหตุระเบิด สั่งเข้มพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 

บิ๊กป้อม นำคณะลงพื้นที่พัทลุง สตูล ติดตามเหตุระเบิด เผยจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วบางส่วน เป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนใต้ไม่เกี่ยวเรื่องการเมือง สั่งเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และพลเอกธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพัทลุงและจังหวัดสตูลเพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุรอบวางระเบิดในหลายจุด

พลเอกประวิตร กล่าวก่อนลงพื้นที่ ว่าตนจะเดินทางลงไปดูเพื่อติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้บางส่วนแล้ว ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ยอมรับว่าการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการขยายพื้นที่ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะกลุ่มดังกล่าวไม่สามารถก่อเหตุได้ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีกำลังทหารและยุทธวิธีทางการทหารในการป้องกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการป้องกันพื้นที่ไม่ให้มีการก่อเหตุในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง และยืนยันว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนไม่จับมือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรก็ว่าไป และปฎิเสธตอบคำถามความคืบหน้าการจัดทำรายชื่อ ส.ว.