ม.พะเยา ไฟไหม้

ไฟไหม้ป่ายอดเขาใน ม.พะเยา เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ป่า บริเวณยอดเขาในมหาวิทยาลัยพะเยาเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เร่งระดมไฟ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพประชาชน วันที่ 11 มี.ค. 62 เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ได้เกิดไฟไหม้ป่า ที่บริเวณยอดเขาภายในมหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา…

Home / NEWS / ไฟไหม้ป่ายอดเขาใน ม.พะเยา เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ป่า บริเวณยอดเขาในมหาวิทยาลัยพะเยาเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เร่งระดมไฟ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพประชาชน

วันที่ 11 มี.ค. 62 เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ได้เกิดไฟไหม้ป่า ที่บริเวณยอดเขาภายในมหาวิทยาลัยพะเยา ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ซึ่งหลังจากเกิดไฟไหม้ดังกล่าว จนท.จาก ทต.แม่กา อบต.แม่นาเรือ อบต. จำป่าหวาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ รปภ.ม.พะเยา ประมาณ 60 นาย เข้าทำการดับไฟบนยอดเขาภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งไฟได้โหมไหม้ป่าเป็นบริเวณกว๊านพะเยา โดยเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำดับไฟ พร้อมทั้งใช้กำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการสกัดเชื้อไฟ เพื่อไม่ให้ขยายวงกว้าง

โดยขณะนี้สามารถควบคุมได้บางส่วนแล้ว โดย ตชด.32 ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเสริมอีก 1 ชุด ขณะนี้ไฟป่าได้สงบลงบ้างแล้ว และมีบางจุดซึ่งไกลออกไป ก็ยังคงลุกไหม้อยู่ ทางเจ้าน้าที่ยังคงเร่งควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้ เนื่องจากอาจจะส่งผลต่อปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ ทั้งค่า PM 2.5 และ PM10 เพิ่มสูงขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนได้