ข่าวสดวันนี้ คิม จอง นัม มาเลเซีย

มาเลเซียปล่อยตัวหญิงอินโดฯ ต้องสงสัยฆ่า “คิม จอง-นัม”

Iศาลมาเลเซียสั่งปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชาวอินโดนีเซีย หลังอัยการถอนฟ้องข้อหาฆาตกรรม “คิม จอง นัม” พี่ชายผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา รายงานว่า ศาลมาเลเซียมีคำสั่งเมื่อวานนี้ ให้ปล่อยตัวนางสาวสิตี ไอศยาห์ ชาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนายคิม จอง นัม…

Home / NEWS / มาเลเซียปล่อยตัวหญิงอินโดฯ ต้องสงสัยฆ่า “คิม จอง-นัม”

Iศาลมาเลเซียสั่งปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชาวอินโดนีเซีย หลังอัยการถอนฟ้องข้อหาฆาตกรรม “คิม จอง นัม” พี่ชายผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ

เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา รายงานว่า ศาลมาเลเซียมีคำสั่งเมื่อวานนี้ ให้ปล่อยตัวนางสาวสิตี ไอศยาห์ ชาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ หลังอัยการถอนฟ้องข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผลใดๆ

ทนายความของนางสาวไอศยาห์กล่าวว่า เธอมีความสุขมากและไม่คาดฝันว่าจะได้รับการปล่อยตัว หลังถูกควบคุมตัวมานาน 2 ปี โดยเธอเดินทางออกจากศาลไปกับเจ้าหน้าที่ทูตอินโดนีเซีย และเดินทางถึงกรุงจาการ์ตาในวันเดียวกัน รวมทั้งได้พบหน้าครอบครัวแล้ว

อัยการระบุว่า การปล่อยตัวนางสาวไอศยาห์ไม่ได้หมายรวมว่า เธอพ้นจากความผิดแล้ว และเธออาจถูกตั้งข้อหาอีกครั้งได้ แต่ยังไม่มีแผนการใดๆ ณ ขณะนี้

นายอาร์มานาธา นาซีร์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซีย ระบุว่า การปล่อยตัวนางสาวไอศยาห์เป็นผลมาจากความพยายามของรัฐบาล

ด้านนางสาวดวน ถิ เฮือง ชาวเวียดนาม ผู้ต้องสงสัยอีกคนในคดีนี้ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ โดยการพิจารณคดีของเธอถูกเลื่อนออกไปในวันพฤหัสบดีนี้

ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ถูกจับกุมตัวในข้อหาฆาตกรรมนายคิม จอง นัม ด้วยการใช้ยาพิษทำลายประสาท “วีเอ็กซ์” ป้ายไปที่ใบหน้าของเขา โดยเหตุเกิดที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งทั้ง 2 คนยืนยันต่อศาลว่า มีกลุ่มชาวเกาหลีเหนือบอกกับพวกเธอว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของรายการโทรทัศน์แนวแกล้งกันเล่น