จตุพร หมิ่นประมาท โกงเงินเสื้อแดง

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา ‘จตุพร’ ฟ้อง ‘วัชระ’ หมิ่นประมาท กล่าวหาอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา คดีที่ ‘จตุพร’ ฟ้อง ‘วัชระ’ หมิ่นประมาท กล่าวหาอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน ด้าน ทนาย เผย ทั้ง 2 ฝ่าย…

Home / NEWS / ศาลเลื่อนอ่านฎีกา ‘จตุพร’ ฟ้อง ‘วัชระ’ หมิ่นประมาท กล่าวหาอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน

ศาลเลื่อนอ่านฎีกา คดีที่ ‘จตุพร’ ฟ้อง ‘วัชระ’ หมิ่นประมาท กล่าวหาอมเงินเสื้อแดง 68 ล้าน ด้าน ทนาย เผย ทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยกันอาจถอนฟ้องได้

วันนี้ (12 มี.ค. 62) มีรายงานว่า ศาลนัดฟังคำพิพากษาฎีกาคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานกลุ่ม นปช. เป็นโจทก์ฟ้องนายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงชื่อดัง กับ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยฐานร่วมกันหมิ่นประมาท กรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2553 จำเลยทั้ง 2 ร่วมกันเจตนาใส่ความโจทก์ว่า โกงเงินของบริษัทคนเสื้อแดง 68 ล้านบาท และโจทก์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้หญิงบนชายหาด และหาว่าโจทก์ขู่ฆ่านายเมธี ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

ทั้งนี้ นายวัชระ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. จำเลยที่ 4 ไม่ได้มาศาล มีเพียงทนายความ ซึ่งรับมอบอำนาจมา ยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยที่ 4 ซึ่งเป็น ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ติดหาเสียงช่วยพรรค ปชป. ขณะที่ฝ่าย นายจตุพร โจทก์ไม่คัดค้าน โดยศาลพิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนการฟังคำพิพากษาศาลฎีกาออกไป เป็นวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

ด้าน นายสุภาพ เพชรศรี ทนายความของ นายจตุพร โจทก์ เปิดเผยว่า คดีนี้ นายจตุพร ได้มีการพูดคุย และไกล่เกลี่ยกับ นายวัชระ เพื่อเจรจาว่าจะถอนฟ้องกันหรือไม่