ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม ฆ่าลูก

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับพ่อชาวจอร์แดน จับลูกน้อยมัดรถเข็นทิ้งลงทะเลทั้งเป็น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับพ่อชาวจอร์แดน จับลูกน้อยมัดรถเข็นทิ้งลงทะเลทั้งเป็น กรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพเด็กชาวต่างชาติ อายุประมาณ 2 ขวบ เสียชีวิตลอยอืดอยู่ในทะเล…

Home / NEWS / “บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับพ่อชาวจอร์แดน จับลูกน้อยมัดรถเข็นทิ้งลงทะเลทั้งเป็น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับพ่อชาวจอร์แดน จับลูกน้อยมัดรถเข็นทิ้งลงทะเลทั้งเป็น

กรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพเด็กชาวต่างชาติ อายุประมาณ 2 ขวบ เสียชีวิตลอยอืดอยู่ในทะเล บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ในสภาพขาข้างซ้ายถูกมัดผูกติดกับรถเข็นเด็ก และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 วันตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มี.ค.62 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม Mr.Wael Nabil Salman Zureikat อายุ 52 ปี สัญชาติจอร์แดน ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.104/2562 ลงวันที่ 12 มี.ค.2562 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา Mr.Wael Nabil Salman Zureikat อายุ 52 ปี สัญชาติจอร์แดน ผู้ต้องหา ได้พา Mrs.Adyan Mohammad Mahmoud Badawi อายุ 24 ปี ภรรยา และลูกชายชื่อ Omar Wael Nabil Zureikat อายุ 1 ปี 9 เดือน เดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา ต่อวันที่ 7 มี.ค. Mr.Wael ได้ทะเลาะกับภรรยาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเที่ยวจนถึงขั้นลงไม้ลงมือตบตีกัน กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 8 มี.ค. Mr.Wael จึงตัดสินใจนำลูกของตัวเองไปโยนทิ้งทะเล บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยที่ภรรยาไม่ทราบเรื่อง จนมีคนมาพบศพในสภาพขึ้นอืดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มี.ค.

จากการสอบสวน Mr.Wael ตอนแรกได้ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้ว่าลูกหายไปไหน กระทั่งตำรวจสอบเค้นจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำลูกของตัวเองไปทิ้งทะเล สาเหตุที่ทำไปเพราะทะเลาะกับภรรยา และตัวเองก็ไม่ได้อยากมีลูก และไม่ได้อยากมาเที่ยวเมืองไทย ส่วนทางด้านภรรยาหลังทราบข่าวว่าลูกตัวเองเสียชีวิต จึงเกิดอาการช็อคอย่างรุนแรงเพราะยังรับไม่ได้ เบื้องต้นยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.ชลบุรี ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป