ยานอนหลับ ยาลดความอ้วน ยาเสพติด แพทย์

เรียกสอบแพทย์ ร่วมค้ายาลดความอ้วนผิดกฎหมาย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดออกหมายเรียกแพทย์ 2 ราย มีส่วนร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 และ 4 การบุกจับเครือข่ายขายยาลดความอ้วนทางออนไลน์ ที่พบว่าอาจมีแพทย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการซื้อยากว่า 70 คนนั้น วานนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดออกหมายเรียกแพทย์แล้ว 2 คน ซึ่งแพทย์ 2…

Home / NEWS / เรียกสอบแพทย์ ร่วมค้ายาลดความอ้วนผิดกฎหมาย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดออกหมายเรียกแพทย์ 2 ราย มีส่วนร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 และ 4

การบุกจับเครือข่ายขายยาลดความอ้วนทางออนไลน์ ที่พบว่าอาจมีแพทย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการซื้อยากว่า 70 คนนั้น วานนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดออกหมายเรียกแพทย์แล้ว 2 คน ซึ่งแพทย์ 2 คนนี้ มีพฤติกรรมสั่งซื้อยาจาก อย. แล้วไปขายต่อให้เอเย่นต์ขายในโลกออนไลน์ ถือว่าสมคบกันทำผิดตามกฎหมายยาเสพติด

หลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุมนางสาววิไรรัตร อุดทอง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 และ 4 ไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และการสืบสวนยังพบว่า มีแพทย์ไม่ต่ำกว่า 70 คน เข้าไปมีส่วนร่วมที่ซื้อยาลดความอ้วนและยานอนหลับ จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เพื่อนำส่งให้กับผู้ต้องหารายนี้

โดยผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้แพทย์ ที่พบมีความผิดชัดเจน 2 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามมาตรา 8 ของพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ปี 2534 ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งข้อหานี้ได้รับการเห็นชอบจากเลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส.แล้ว

สำหรับคดีนี้ พบว่ามีแพทย์ที่เปิดคลินิกในต่างจังหวัดไม่ต่ำกว่า 70 คน ถูกเครือข่ายนี้ ใช้เป็นผู้สั่งซื้อยาลดความอ้วน และยานอนหลับ ซึ่งเป็นยาควบคุมที่ต้องจ่ายโดยสำนักงาน อย.เท่านั้น และเมื่อแพทย์ได้สั่งซื้อยามาแล้ว หากตามขั้นตอน จะต้องใช้ในเฉพาะคลินิกที่เปิดเท่านั้น

แต่กลุ่มนี้ ก็จะสร้างเอกสารการจ่ายยาให้ผู้ป่วยปลอมขึ้นมา แล้วรายงานผลไปให้ อย. แท้จริงแล้ว ยาทั้งหมดถูกส่งไปขายต่อในอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดอันตรายกับผู้บริโภค