ข่าวสดวันนี้ พยากรณ์อากาศ

กรมอุตุฯชี้ วันนี้กรุงเทพฯและปริมณฑลมีฝนตกเล็กน้อย

พยากรณ์อากาศประจำวัน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในวันที่ 31 ม.ค. 2562 ระบุว่าประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ส่วนเทือกเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2…

Home / NEWS / กรมอุตุฯชี้ วันนี้กรุงเทพฯและปริมณฑลมีฝนตกเล็กน้อย

พยากรณ์อากาศประจำวัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในวันที่ 31 ม.ค. 2562 ระบุว่าประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้น แต่บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ส่วนเทือกเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายขณะสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ และอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตรในระยะนี้ 

ทั้งนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ โดยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

กรุงเทพฯและปริมณฑล : อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง 

ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ 

ภาคอีสาน : อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ 

ตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกในตอนเช้า โดยทางตอนบนของภาคมีอากาศเย็น และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง

ภาคใต้ : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง