บิ๊กตู่ สืบทอดอำนาจ เลือกตั้ง 62

‘บิ๊กตู่’ ชี้พรรคการเมืองก็ต้องการสืบทอดอำนาจเช่นกัน

“บิ๊กตู่” ชี้พรรคการเมืองต้องการสืบทอดอำนาจเป็นรัฐบาลเช่นกัน พร้อมเผยเหตุไม่ลงพื้นที่หาเสียง เพราะหวั่นผิดกฎหมาย และไม่ต้องการให้มีปัญหาฟ้องร้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีบางพรรคการเมือง ประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไม่ให้ คสช.สืบทอดอำนาจ และเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยนายกฯ มองว่า…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ชี้พรรคการเมืองก็ต้องการสืบทอดอำนาจเช่นกัน

“บิ๊กตู่” ชี้พรรคการเมืองต้องการสืบทอดอำนาจเป็นรัฐบาลเช่นกัน พร้อมเผยเหตุไม่ลงพื้นที่หาเสียง เพราะหวั่นผิดกฎหมาย และไม่ต้องการให้มีปัญหาฟ้องร้อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีบางพรรคการเมือง ประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไม่ให้ คสช.สืบทอดอำนาจ และเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยนายกฯ มองว่า การสืบทอดอำนาจทางการเมืองที่ผ่านมา ก็มีให้เห็นมาตลอด เพราะทุกพรรคการเมืองล้วนอยากเป็นรัฐบาล หรือเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว ไม่ได้เป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งหากไม่มีรัฐธรรมนูญ ก็จะหยุดสถานการณ์ความขัดแย้งไม่ได้ และตนเองก็ต้องเป็นกบฏ พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมา ตนเองได้สร้างผลงานไว้จำนวนมากเช่นกัน และไม่ใช่สร้างวาทกรรมให้เสียหาย

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่าถึงแม้ กกต.จะบอกว่าสามารถไปร่วมหาเสียงได้ แต่ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้ทำผิดกฎหมาย และพิจารณาว่าทำได้เพียงใด เนื่องจากไม่ต้องการให้มีปัญหาเรื่องการฟ้องร้อง

ส่วนการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.นั้น พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า ทั้งในส่วนที่มาจากการเลือกกันเองในระดับประเทศ โดย กกต.และผ่านคณะกรรมการสรรหา ทั้งหมดต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจาก คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ

เพราะบางคนอาจมีคดีความติดตัว พร้อมขอให้พิจารณาว่า การมี ส.ว.แบบคัดเลือกกันเอง จะดีขึ้นหรือไม่ โดยเชื่อว่า ในอนาคต ยังสามารถปรับลดสัดส่วนของ ส.ว.สรรหาได้

พลเอกประยุทธ์ ยังชี้แจงภาพลักษณ์ใหม่ ที่เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยยืนยันว่า เป็นตัวตนที่แท้จริง โดยเวลาทำงานจะเป็นคนจริงจัง ทำให้ไม่มีรอยยิ้ม แต่เวลาส่วนตัว จะเป็นคนตลก ขณะที่สื่อมวลชนมักสร้างภาพลักษณ์ให้ตนเองเป็นคนหงุดหงิด หรือชี้นิ้วสั่ง จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นเผด็จการ