ข่าวสดวันนี้ ฆ่าหมา ฮ่องกง

ทางการฮ่องกง ทำการุณยมาตน้องหมา หลังติดเรือสินค้าไปจากแหลมฉบัง

ทางการฮ่องกงสังหารแล้ว หมาน้อยติดไปกับเรือสินค้าออกจากท่าเรือแหลมฉบังไปโผล่ฮ่องกง ด้านเพจ  WATCHDOG THAILAND เร่งเอาเรื่องถึงที่สุด เหตุทำผิดขั้นตอนและอยู่ระหว่างส่งตัวกลับ จากกรณีที่เพจ  泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ได้มีการโพสต์ภาพของสุนัขตัวหนึ่งไปโผล่ที่ฮ่องกง หลังจากมันติดไปกับเรือสินค้าที่ออกจากท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จากนั้นผู้โพสต์ได้มีข้อความประกาศตามหาเจ้าของ ว่าให้มารับตัวไปภายใน…

Home / NEWS / ทางการฮ่องกง ทำการุณยมาตน้องหมา หลังติดเรือสินค้าไปจากแหลมฉบัง

ทางการฮ่องกงสังหารแล้ว หมาน้อยติดไปกับเรือสินค้าออกจากท่าเรือแหลมฉบังไปโผล่ฮ่องกง ด้านเพจ  WATCHDOG THAILAND เร่งเอาเรื่องถึงที่สุด เหตุทำผิดขั้นตอนและอยู่ระหว่างส่งตัวกลับ

จากกรณีที่เพจ  泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ได้มีการโพสต์ภาพของสุนัขตัวหนึ่งไปโผล่ที่ฮ่องกง หลังจากมันติดไปกับเรือสินค้าที่ออกจากท่าเทียบเรือแหลมฉบัง

จากนั้นผู้โพสต์ได้มีข้อความประกาศตามหาเจ้าของ ว่าให้มารับตัวไปภายใน 4 วันไม่อย่างนั้นทางการฮ่องกงจะดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีพระสงฆ์รูปหนึ่งที่ใช้เฟซบุ๊ก พระนิมิต องค์ดำแห่ง วัดสูงเนินจอมบึงราชบุรี เข้าไปแสดงความเห็นขอให้เจ้าของกระทู้ หรือคนไทยที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงไปแสดงตัวเป็นเจ้า

จากนั้นพระรูปดังกล่าว จะส่งค่าใช้จ่ายไปให้เพื่อขอรับเลี้ยงดูหมาตัวดังกล่าวแทน เนื่องจากพระรูปดังกล่าวเห็นว่าสุนัขตัวหนึ่งก็มีชีวิต และการเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ก้ถือว่าเป็นบุญกุศลจนเกิดเป็นที่ฮือฮาและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุดเพจ 泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ได้มีการรายงานเพิ่มเติมว่า ทางการฮ่องกงได้ทำการุณยฆาตหมาตัวดังกล่าวแล้วตามกฎหมายของประเทศ หลังจากไม่มีคนไปแสดงความเป็นเจ้าของ ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เนื่องด้วยจากเวลาและกฏหมายที่เข้มงวดจึงไม่สามารถช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันเขาเองก็หวังว่า เหตุการณ์นี้คงจะเป็นเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย และเป็นบทเรียนให้กับใครหลายๆ คน

ขณะที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมส่งเรื่องดำเนินคดีกับทางการฮ่องกง เพราะถือเป็นเรื่องที่โหดร้ายยอมรับไม่ได้ ทั้งๆ ยังพออยู่ในการดำเนินการช่วยเหลือส่งกลับได้อยู่

สำหรับกฎหมายการกำจัดสัตว์ต่างถิ่นนั้น เพื่อเป็นการป้องกันชนิดพันธุ์ต่างถิ่นที่รุกราน ป้องกันเชื้อโรคที่ติดมาจากสัตว์ จนส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติของประเทศนั้นๆ ได้