กราดยิง ข่าวบราซิล ข่าวสดวันนี้

เกิดเหตุกราดยิง ในโรงเรียนที่บราซิล มีคนเสียชีวิตแล้ว 8 ราย

คนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน บุกกราดยิงในโรงเรียนที่บราซิล เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ขณะที่มือปืนไม่รอดใช้อาวุธชนิดเดียวกันปลิดชีพตัวเองตายตามหลังก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่บราซิล ได้เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คนบุกใช้อาวุธปืนกราดยิงคนภายในโรงเรียนของรัฐแห่งหนึ่ง ที่เมืองซูซาโน…

Home / NEWS / เกิดเหตุกราดยิง ในโรงเรียนที่บราซิล มีคนเสียชีวิตแล้ว 8 ราย

คนร้ายเป็นวัยรุ่น 2 คน บุกกราดยิงในโรงเรียนที่บราซิล เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ขณะที่มือปืนไม่รอดใช้อาวุธชนิดเดียวกันปลิดชีพตัวเองตายตามหลังก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่บราซิล ได้เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คนบุกใช้อาวุธปืนกราดยิงคนภายในโรงเรียนของรัฐแห่งหนึ่ง ที่เมืองซูซาโน ใกล้กับนครเซาเปาโล  เป็นเหตุทำให้มีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บร่วม 20 คน

ก่อนที่เวลาต่อมาผู้ก่อเหตุทั้ง 2 จะใช้อาวุธชนิดเดียวกันปลิดชีพตัวเองตายตาม ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 17 และ 25 ปี ไม่มีประวัติว่าเขาศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้

โดยรายงานเผยว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้ผ้าปิดคลุมใบหน้าบุกเข้าไปในห้องห้องๆ หนึ่งของโรงเรียน จากนั้นได้ปิดไฟลงและใช้อาวุธปืนที่เตรียมไว้กราดยิงไปในห้องจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนแรงจูงใจนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้หลังจากเหตุที่เกิดขึ้น ผู้ว่าการนครเซาเปาโล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวทันที เผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องเศร้าที่สุดในชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลมีการทบทวนกฎหมายการครอบครองปืนของคนในประเทศใหม่ เพราะเห็นว่านโยบายการอนุญาตให้ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะถืออาวุธและป้องกันตนเองจากอาชญากรของประธานาธิบดี จาเอียร์ บอลโซนาโร ผู้นำบราซิลคนใหม่นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องให้เกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญครั้งนี้ นับเป็นโศกนาฏกรรมสุดสลดของประเทศบราซิลอีกเหตุการณ์หนึ่ง หลังจากเมื่อปี 2554 เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว เมื่อศิษย์เก่าบุกยิงเด็กนักเรียนเสียชีวิตรวม 12 ศพ ในเมืองริโอเดอจาเนโร

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดในปี 2017 ของรัฐบาลบราซิลพบว่า ประชาชนที่ขึ้นทะเบียนครอบครองอาวุธปืนมีจำนวน 330,000 คน ขณะที่ผลการศึกษาหลายชิ้นของกระทรวงยุติธรรมพบว่า ประชาชนที่ครอบครองปืนแบบผิดกฎหมายมีจำนวนมากถึง 8 ล้านคน