พรรคอนาคตใหม่ เลือกตั้ง62

“ผู้สมัครอนาคตใหม่” งง ทหารห้ามหาเสียงใน ร.ร. ทั้งที่มีหนังสืออนุญาต

“ผู้สมัครอนาคตใหม่” งง ทหารห้ามหาเสียงใน ร.ร. ทั้งที่มีหนังสืออนุญาต – สห.ทอ. บอกปัดโบ้ยให้คุยกับ ผบ. ในค่ายเท่านั้น เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 นายนิกม์…

Home / NEWS / “ผู้สมัครอนาคตใหม่” งง ทหารห้ามหาเสียงใน ร.ร. ทั้งที่มีหนังสืออนุญาต

“ผู้สมัครอนาคตใหม่” งง ทหารห้ามหาเสียงใน ร.ร. ทั้งที่มีหนังสืออนุญาต – สห.ทอ. บอกปัดโบ้ยให้คุยกับ ผบ. ในค่ายเท่านั้น

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 (สายไหม) เปิดเผยกรณีตนเองและทีมงานถูกทหารห้ามหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ทั้งที่ได้ทำหนังสือขออนุญาตและรองผู้อำนวยการโรงเรียนรับทราบ มีการลงนามตอบกลับเรียบร้อย

นายนิกม์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 13 มีนาคม ตนเองและทีมงานเตรียมเข้าไปแจกเอกสารแนะนำพรรค แนะนำนโยบายพรรค เอกสารแนะนำตัวเอง พร้อมทั้งพูดคุยปราศรัยหาเสียงกับครู ผู้ปกครองและบุคลากรในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเองเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง และทางด้านรองผู้อำนวยการก็ลงนามรับทราบ

แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงได้มีกลุ่มสารวัตรทหารอากาศ เข้ามาขัดขวาง ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนและกล่าวในทำนองว่า บริเวณนี้เป็นเขตทหาร ทำไมไม่ขออนุญาตก่อน และเมื่อตนแจ้งว่า ได้ทำหนังสือขอนุญาตถูกต้อง พร้อมนำเอกสารดังกล่าวให้ดู เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่อนุญาต โดยกลุ่มสารวัตรทหารกลุ่มนี้ได้มีการอ้างถึงชื่อนายทหารยศนาวาอากาศเอกท่านหนึ่ง และบอกด้วยว่า ถ้ามีข้อสงสัยให้เข้าไปคุยได้ในค่าย ตนรู้สึกแปลกใจอย่างมาก ไม่คิดว่าช่วงที่มี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ซึ่งควรจะหาเสียงได้อย่างเสรี เท่าเทียม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นธรรม จะได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ 

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เผยว่า หลังไม่ได้รับการอนุญาต แม้จะมีการพูดคุยอธิบายอย่างไรก็ตาม โดยแต่เจ้าหน้ายืนยันว่าให้ไปคุยกับทหารยศนาวาอากาศเอกคนหนึ่งในค่ายเท่านั้น ซึ่งกรณีดังกล่าว วันนี้ ( 14 มี.ค.) เวลา 15.00 น. ตนและทีมงานจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.สายไหม ขณะที่ในช่วงเช้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะมาร่วมหาเสียงด้วย โดยมีกำหนดพบปะประชาชนที่ ตลาดเคหะออเงิน ตลาดวงศกร และตลาดเอ.ซี.สายไหม

ภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊ค นิกม์ แสงศิรินาวิน อนาคตใหม่สายไหม