พรรคอนาคตใหม่ หาเสียง เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : โฆษกกองทัพอากาศแจงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ต้องทำหนังสือแจ้งก่อนหาเสียง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ โฆษกกองทัพอากาศชี้แจงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ ก่อนหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ยืนยันให้พื้นที่ทุกพรรคการเมือง หาเสียงอย่างเท่าเทียม พลอากาศโทพงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : โฆษกกองทัพอากาศแจงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ต้องทำหนังสือแจ้งก่อนหาเสียง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

โฆษกกองทัพอากาศชี้แจงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ ก่อนหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ยืนยันให้พื้นที่ทุกพรรคการเมือง หาเสียงอย่างเท่าเทียม

พลอากาศโทพงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพทหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 (สายไหม) ระบุว่า ถูก สารวัตรทหารกองทัพอากาศ ห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยว่า โรงเรียนฤทธิยวนาลัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ  ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาหาเสียงต้องขออนุญาตหน่วยก่อน

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่มาแจ้งกับสารวัตรทหารว่า จะเข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยวนาลัย และทางโรงเรียนฤทธิยวนาลัย ก็ไม่ได้ประสานมายังกองทัพอากาศ จึงได้แจ้งไปยัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ว่า ให้ทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ แล้วจะอำนวยความสะดวกให้

โดยพลอากาศโทพงษ์ศักดิ์ ย้ำว่า ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน หากพรรคเมืองใดต้องการหาเสียงในพื้นที่หน่วยทหาร ก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามา อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.เพื่อไทย เข้ามาหาเสียง ก็ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศเเล้ว โดยกองทัพอากาศก็ได้อำนวยความสะดวกให้ ไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันกองทัพอากาศให้พื้นที่ทุกพรรคการเมือง หาเสียงอย่างเท่าเทียม เป็นไปตามนโยบายของ พลอากาศเอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ