ข่าวฆาตรกรรม ข่าวสดวันนี้ ประหารชีวิต ผอ.อ้อย ผู้กองเหน่ง

ศาลสั่งประหารชีวิต ผู้กองเหน่ง อุ้มฆ่าโหด ผอ.อ้อย

ศาลพิพากษาประหารชีวิต ‘ผู้กองเหน่ง’ อุ้มฆ่า “จุฑาภรณ์ หรือ ผอ.อ้อย” ทิ้งศพกลางป่า รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (14 มี.ค. 2562) ที่ศาล จ.กันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์…

Home / NEWS / ศาลสั่งประหารชีวิต ผู้กองเหน่ง อุ้มฆ่าโหด ผอ.อ้อย

ศาลพิพากษาประหารชีวิต ‘ผู้กองเหน่ง’ อุ้มฆ่า “จุฑาภรณ์ หรือ ผอ.อ้อย” ทิ้งศพกลางป่า

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (14 มี.ค. 2562) ที่ศาล จ.กันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้พิพากษาได้อ่านคำตัดสินในคดีที่พนักงานอัยการกันทรลักษ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง

อดีตทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานีในฐานความผิดต่อชีวิต จากกรณีอุ้มฆ่า น.ส.จุฑาภรณ์ หรือ ผอ.อ้อย ก่อนนำศพไปทิ้งใกล้ฐานทหาร ชายแดนไทยกัมพูชา จ.อุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ค.2560

ซึ่งจากการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว ศาลมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต ร.อ.ศุภชัย ภาโส เนื่องจากมีพยานหลักฐานแน่นหนา ชี้ชัดว่าเป็นคนลักพาตัว และลงมือฆ่า น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน แล้วนำศพไปทิ้งอำพรางในป่า พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท

ขณะที่ นางสุชาวดี ปทุมอินทร์ นายวิทูรย์ ท้าวแก้ว และนายประกรรษวัต คณะพันธ์ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 2 และ 3 ซึ่งมีส่วนในการลักทรัพย์ ปลอมแปลงเอกสาร ให้มีคำสั่งยกฟ้อง เนื่องจากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม

โดยเหตุการณ์นี้เกิดจากการที่ ผอ.อ้อย จุฑาภรณ์ อายุ 37 ปี ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2560 โดยญาติได้ช่วยกันค้นหาเป็นเวลากว่า 90 วัน ก่อนพบโครงกระดูก เสื้อผ้า และนาฬิกาของ ผอ.อ้อย ถูกทิ้งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการอนุพงศ์ กองร้อยทหารพรานที่ 2305 อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดจนทราบตัวคนร้ายและสามารถจับกุม ร.อ. ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง อดีตนายทหารที่เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณเขาพระวิหาร