ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ พร้อมยอมรับผลเลือกตั้ง ยันทำงานพรรคร่วมรัฐบาลได้

นายกฯ เผย ยอมรับผลเลือกตั้ง ยันทำงานพรรคร่วมรัฐบาลได้ ห่วงพรรคการเมืองประกาศจุดยืนไม่หนุนตนเอง กระทบเศษฐกิจ บอกขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าด้วย อย่าขัดแย้งกันตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ถึงการเลือกตั้งว่า หากผลออกมาเป็นอย่างไรจะยอมรับหรือไม่ว่า…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ พร้อมยอมรับผลเลือกตั้ง ยันทำงานพรรคร่วมรัฐบาลได้

นายกฯ เผย ยอมรับผลเลือกตั้ง ยันทำงานพรรคร่วมรัฐบาลได้ ห่วงพรรคการเมืองประกาศจุดยืนไม่หนุนตนเอง กระทบเศษฐกิจ บอกขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าด้วย อย่าขัดแย้งกันตอนนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ถึงการเลือกตั้งว่า หากผลออกมาเป็นอย่างไรจะยอมรับหรือไม่ว่า ก็ต้องยอมรับผลการเลือกตั้งเหมือนกับทุกประเทศ เพราะว่าได้ดำเนินการจัดการให้มีการเลือกตั้งแล้ว

ส่วนความเป็นไปได้ในการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ส่วนตัวก็ยินดีเพราะเป็นเรื่องของการเมือง เนื่องจากรัฐบาลต้องมีการผสมผสานการทำงาน ที่มาจากพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล จึงต้องทำงานกันแบบนี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ แสดงความเป็นห่วงที่หลายพรรคการเมืองประกาศจุดยืน ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ว่า ตนเองก็เป็นห่วงเช่นเดียวกัน ว่าวันนี้การพูดอะไรก็ตาม

ในเรื่องของการเลือกตั้ง หรือเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ถือว่าเป็นเรื่องภายในประเทศของเรา และไม่อยากให้ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในด้านการลงทุนต่างๆ ที่ขณะนี้กำลังมีความต่อเนื่อง

ดังนั้น สื่อมวลชนคงต้องช่วยกันด้วยว่าจะทำอย่างไรไม่ให้ขยายสิ่งเหล่านี้ไปยังต่างประเทศ เพราะทุกคนต้องการ การมีเสถียรภาพของรัฐบาลและการลงทุน และยืนยันว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี อย่าเพิ่งมีความขัดแย้งกันตอนนี้ เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นภายหลังจัดตั้งรัฐบาล

ภาพจาก ไทยคู่ฟ้า